Những vụ đầu độc gây rúng động dư luận:

Kỳ 4: Án mạng từ quả bóng tập yoga

Thứ Năm, 02/03/2023 17:17

|

(CATP) Để có thể rảnh tay đến với nhân tình, người chồng nhẫn tâm ấy đã bơm căng khí Carbon Monoxide (CO) vào quả bóng tập yoga rồi đặt trong chiếc ôtô Mini Cooper của vợ khiến bà thiệt mạng, trong khi con gái cũng chết thảm.

Chuyến xe định mệnh

Vụ việc được phát hiện vào đầu giờ chiều 22-5-2015 trên một con phố ở quận Sa Điền, Hồng Kông (Trung Quốc), khi một phụ nữ là Tong Yuk Ling trong lúc tập thể dục tình cờ phát hiện chiếc xe hơi Mini Cooper màu vàng đỗ trên vỉa hè đường Sai Sha vẫn để máy nổ. Khoảng 45 phút sau khi cô vòng lại, chiếc xe vẫn nằm bất động, cần gạt nước liên tục đảo dù trời chẳng mưa. Thấy bất an, Tong nhìn qua cửa kính xe, phát hiện 1 phụ nữ và cô bé trẻ hơn vẫn đang thiếp đi, mặt tím tái, gọi mãi chẳng thấy phản ứng nên cô vội vàng gọi ngay cho lực lượng cứu hộ. Cả hai được đưa đến Bệnh viện Prince of Wales, nhưng đã muộn!

Cơ quan điều tra vào cuộc, phát hiện hai nạn nhân là bà Wong Siew Fung (47 tuổi) cùng con gái Khaw Li Ling (16 tuổi). Khám nghiệm tử thi cho thấy cả hai tử vong do ngộ độc Carbon Monoxide (CO) với nồng độ khí này trong máu cao gấp 50 lần bình thường. Đây là loại khí không màu, không mùi lẫn vị, khi nhiên liệu bị đốt cháy sẽ sinh ra khí CO và trường hợp hít phải quá nhiều sẽ suy giảm khả năng hấp thụ oxy, tổn thương mô, có thể dẫn đến tử vong.

Mặc dù vậy, cảnh sát không thể tìm được lượng khí trên thoát ra từ đâu trên chiếc ôtô. Hai mẹ con chết khi vẫn ngồi yên trên ghế, thắt dây an toàn, không có dấu hiệu xảy ra bạo lực, cứ thế lịm dần đi giữa lúc máy xe vẫn nổ trong khi tất cả cửa đều đóng.

Theo lời người thân, cuối thập niên 80 của thế kỷ trước, Wong kết hôn với Khaw Kim Sun (53 tuổi, người Malaysia), Phó giáo sư - bác sĩ chuyên về gây mê hồi sức tích cực của 1 bệnh viện trực thuộc Đại học Hồng Kông. Họ sinh được 4 người con - gồm 3 trai 1 gái, tuổi từ 12 - 20, trong đó Li Ling là con gái thứ 2.

Nhân viên cứu hộ hồi sức cho bà Wong và bé Ling, nhưng cả hai không qua khỏi do bị ngạt khí Carbon Monoxide

Tuy nhiên, khi cảnh sát đi sâu điều tra, họ phát hiện cuộc hôn nhân của hai người không được hạnh phúc như vẻ bên ngoài Khaw thường thể hiện. Hai vợ chồng thường xuyên tranh cãi do bất đồng quan điểm, sống ly thân và rất ít khi nói chuyện với nhau. Đến năm 2013, bà Wong phát hiện chồng mình ngoại tình với 1 nữ sinh viên là gia sư của con, càng khiến cuộc hôn nhân của họ rơi vào ngõ cụt.

Tranh cãi quanh bản án

Vụ án tưởng chừng rơi vào bế tắc, cho đến khi cảnh sát rà soát lại chiếc xe một lần nữa và tìm thấy 1 quả bóng tập yoga bị xì hơi trong cốp do không có nút chặn, khi trong ruột bóng còn sót lại một ít khí CO. Đến đây, mọi nút thắt đã được tháo gỡ. Do nút chặn không còn, khí độc sẽ từ từ thoát ra ngoài khiến hai mẹ con tử vong.

Trước đó, đồng nghiệp của Khaw ở Đại học Hồng Kông cho biết họ nhìn thấy vị phó giáo sư bơm căng 2 quả bóng tập yoga bằng khí CO lấy từ bệnh viện về, mà theo ông "để kiểm tra tác động của khí này đối với loài thỏ”. Mặc dù vậy, trả lời thẩm vấn của cảnh sát, Khaw lại khai mang CO về để diệt chuột ở nhà và đã xì hơi 1 quả do bị rò rỉ, trong khi theo lời người giúp việc của gia đình thì nhà họ chưa từng bị loài gặm nhấm này "viếng thăm"!

Theo cơ quan điều tra, phó giáo sư Khaw đã đặt quả bóng yoga được bơm căng vào xe hơi của vợ hôm 22-5-2015 khi bà từ chối ly hôn và đúng 1 tiếng sau khi rời khỏi nhà, hai mẹ con được phát hiện bất tỉnh trong xe do ngộ độc khí CO. Nguyên nhân khiến Khao sát hại vợ có thể là để rảnh tay theo đuổi người tình, trong khi ông này sẽ được thừa kế số tài sản mà cả hai đồng sở hữu.

Khaw Kim Sun bị bắt 4 tháng sau khi vợ và con gái qua đời. Khám xét nhà ông này, cảnh sát phát hiện nút chặn bằng nhựa của quả bóng yoga nằm trong ngăn kéo phòng ngủ của Khaw.

Cũng vì lẽ đó, xuyên suốt các phiên tòa xử án, bên công tố và luật sư bào chữa cạnh tranh rất gay gắt về chứng cứ phạm tội của bị cáo, dù theo lời chị gái nạn nhân Wong thì em rể cô là người thích kiểm soát nên từng quy chụp Wong không biết cách nuôi dạy con cái và khả năng trước khi gây án Khaw đã chuẩn bị đầy đủ bằng chứng ngoại phạm.

Tòa án tối cao Hồng Kông (Trung Quốc) hôm 19-9-2018 đưa ra phán quyết sau gần 7 giờ hội ý với bồi thẩm đoàn. Theo đó, Khaw Kim Sun bị kết án tù chung thân vì hành vi giết người, dù mảnh ghép quan trọng nhất trong vụ án vẫn còn thiếu về thời điểm và cách bị cáo Khaw đặt quả bóng yoga chứa CO vào xe.

Kỳ 3: Tẩm thuốc độc vào dụng cụ làm đẹp để hại vợ
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang