Hai đoàn tàu tông trực diện ở Hy Lạp, ít nhất 32 người chết, 85 người bị thương

Thứ Tư, 01/03/2023 13:04  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 1-3, AAP đưa tin hai đoàn tàu đã va chạm nhau trực diện ở Hy Lạp khiến ít nhất 32 người thiệt mạng, 85 người bị thương.

Theo đó, một đoàn tàu chở khách liên tỉnh đi từ Athens đến thành phố phía bắc Thessaloniki và một đoàn tàu chở hàng đã va chạm với tốc độ cao bên ngoài thành phố Larissa ở miền trung Hy Lạp vào tối 28-2. Cú va chạm đã gây ra hỏa hoạn ở một số toa khách, khiến nhiều hành khách bị bỏng được đưa đi cấp cứu.

"Chúng tôi nghe thấy một tiếng nổ lớn, (đó là) 10 giây kinh hoàng", Stergios Minenis, một hành khách 28 tuổi, người đã nhảy ra khỏi toa tàu cho biết.

Thống đốc khu vực Thessaly Konstantinos Agorastos nói với SKAI TV rằng 4 toa đầu tiên của đoàn tàu chở khách đã bị trật bánh trong vụ va chạm, trong khi 2 toa đầu tiên bốc cháy và "gần như bị phá hủy hoàn toàn".

Ông cho biết hai đoàn tàu lao về phía nhau trên cùng một đường ray. “Họ đang di chuyển với tốc độ rất cao và một (người lái tàu) không biết người kia đang đến” - thống đốc cho biết.

Hiện trường vụ tai nạn 

Khoảng 250 hành khách đã được sơ tán an toàn đến Thessaloniki trên các chuyến xe buýt. Một hành khách nói với đài truyền hình nhà nước ERT rằng anh đã thoát được sau khi phá vỡ cửa sổ tàu bằng vali của mình.

Đài truyền hình SKAI đã chiếu cảnh các toa tàu bị trật bánh, hư hỏng nặng với các cửa sổ bị vỡ và khói dày đặc, cũng như các mảnh vỡ vương vãi trên đường.

Người phát ngôn lực lượng cứu hỏa Vassilis Varthakogiannis cho biết: "Việc sơ tán hành khách đang được tiến hành trong điều kiện rất khó khăn do mức độ nghiêm trọng của vụ va chạm giữa hai đoàn tàu".

Đầu ngày 1-3, đoạn phim từ đài truyền hình nhà nước ERT cho thấy các nhân viên cứu hộ với đèn pha tìm kiếm những người sống sót trong đống đổ nát và các cánh đồng xung quanh.

Truyền thông địa phương đưa tin có khoảng 350 người đi trên chuyến tàu chở khách. Chuyến tàu chở hàng đang đi từ Thessaloniki đến Larissa.

Bình luận (0)

Lên đầu trang