Mỹ bắt người đàn ông mang chất nổ đến sân bay

Thứ Năm, 02/03/2023 13:25  | Anh Duy

|

​(CAO) Các đặc vụ của Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã bắt giữ một người đàn ông bị cáo buộc mang thiết bị nổ đến sân bay Pennsylvania hôm 27-2.

BBC đưa tin Mark Muffley, 40 tuổi, bị cáo buộc đã để thiết bị này trong hành lý ký gửi trên chuyến bay tới Orlando, bang Florida.

Các đặc vụ cho biết anh ta đã trốn khỏi sân bay sau đó nhưng đã bị bắt vào cuối ngày.

Các quan chức của Cơ quan Quản lý An ninh Giao thông vận tải (TSA) cho biết họ đã phát hiện ra thiết bị này trong một cuộc kiểm tra định kỳ.

Các quan chức cho biết ông Muffley đã làm thủ tục lên chuyến bay 201 của Allegiant Air tại Sân bay Quốc tế Lehigh Valley.

Khoảng một giờ sau, những người sàng lọc của TSA đã phát hiện ra món đồ khả nghi và gọi cho các chuyên gia của FBI, bao gồm cả kỹ thuật viên xử lý bom để kiểm tra thiết bị.

Người đàn ông bị bắt 

Trong các tài liệu buộc tội, kỹ thuật viên phá bom của FBI Jared Witmier cho biết một thiết bị 3 inch (7,5 cm) được giấu trong lớp lót của vali kéo của nghi phạm được tìm thấy có chứa ngòi nổ và bột nổ.

Chiếc túi còn có "một lon butan, một chiếc bật lửa, một chiếc tẩu có cặn bột màu trắng, một chiếc máy khoan và hai cầu dao được dán lại với nhau”.

Năm phút sau khi được thông báo qua loa phóng thanh của sân bay, camera an ninh đã nhìn thấy ông Muffley đang rời khỏi sân bay, hồ sơ của tòa án cho biết.

Người này sau đó bị buộc tội sở hữu chất nổ trong sân bay và sở hữu hoặc cố gắng đặt chất nổ hoặc thiết bị gây cháy trên máy bay.

Bình luận (0)

Lên đầu trang