Biểu tình nổ ra ở Hy Lạp sau vụ tai nạn tàu ​​hỏa làm 46 người chết

Thứ Sáu, 03/03/2023 12:49  | Anh Duy

|

​(CAO) Người biểu tình đã đổ ra đường ở Hy Lạp sau vụ va chạm trực diện giữa hai đoàn tàu khiến hàng chục người thiệt mạng.

Người biểu tình đã đụng độ với cảnh sát ở thủ đô Athens của Hy Lạp sau khi một đoàn tàu chở hơn 350 người va chạm với một đoàn tàu chở hàng vào tối 28-2 ở Tempi, gần thành phố Larissa, khiến ít nhất 46 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương. Số người chết dự kiến ​​​​sẽ tăng lên.

Bộ trưởng giao thông vận tải Hy ​​Lạp đã từ chức sau thảm kịch, trong khi liên đoàn công nhân đường sắt đang đình công, cáo buộc chính phủ "thiếu tôn trọng" ngành này.

52 người khác vẫn còn trong bệnh viện do vụ tai nạn khiến các toa tàu bị lật. Sáu trong số những người bị thương đang được điều trị đang trong tình trạng nguy kịch do vết thương ở đầu và bỏng nặng, đài truyền hình nhà nước ERT đưa tin.

Hầu hết các hành khách liên quan đến vụ tai nạn đều còn trẻ, một bệnh viện địa phương nói với ERT. Vụ tai nạn xảy ra ngay sau kỳ nghỉ cuối tuần.

Người biểu tình đổ ra đường ở Hy Lạp sau vụ tai nạn 

Nhà chức trách Hy Lạp cho biết quá trình nhận dạng những người thiệt mạng đang diễn ra cùng với các nỗ lực cứu hộ, tập trung vào các toa đầu tiên của đoàn tàu chở khách.

Hy Lạp có thành tích kém về an toàn hành khách đường sắt so với các quốc gia khác ở châu Âu.

Trong một cuộc họp bất thường, liên đoàn công nhân đường sắt Hy Lạp đã nhất trí quyết định khởi động cuộc đình công 24 giờ vào ngày 2-3 để lên án điều kiện làm việc tồi tệ và tình trạng thiếu nhân viên kinh niên.

Bộ trưởng giao thông vận tải Hy ​​Lạp Kostas Karamanlis cho biết hệ thống đường sắt “không đạt tiêu chuẩn của thế kỷ 21”.

Trong một bài phát biểu trên truyền hình sau khi đến thăm hiện trường vụ tai nạn, Thủ tướng Hy Lạp Kyriakos Mitsotakis cho biết vụ va chạm “chủ yếu” là do “lỗi của con người”.

Một người quản lý nhà ga của một nhà ga xe lửa ở thành phố Larissa đã bị bắt vì liên quan đến vụ va chạm liên quan đến cuộc điều tra về vụ việc.

Theo ERT, người quản lý nhà ga đang bị thẩm vấn về vai trò của ông trong vụ va chạm thừa nhận bản thân “đã phạm sai lầm”.

Bạo loạn diễn ra ở một số nơi
Hiện trường vụ việc 

Bình luận (0)

Lên đầu trang