Chưa đầy 2 ngày, 4 người bị đâm chết ở London

Chủ Nhật, 30/06/2019 22:43  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 30-6, Reuters dẫn tuyên bố của Thị trưởng thành phố London (Anh) – ông Sadiq Khan cho biết cảnh sát địa phương đang làm việc để điều tra về cái chết của 3 người dân bị sát hại ở thành phố này trong vòng 28 giờ “đẫm máu”.

Các nạn nhân thiệt mạng trên người có vết thương vì bị dao đâm. Trong số các nạn nhân có một phụ nữ đang mang thai 8 tháng tên Kelly Mary Fauvrelle, 26 tuổi. Cô bị tấn công vào rạng sáng 29-6 ở khu vực phía nam thành phố. Đứa bé trong bụng mẹ hiện đang trong tình trạng nguy kịch, đang được cấp cứu ở bệnh viện. 1 người đàn ông 29 tuổi là nghi phạm đang bị cảnh sát bắt giữ để điều tra.

Trong 3 vụ tấn công riêng lẻ khác, 2 người đàn ông thiệt mạng với những vết thương bị dao đâm. Trong vụ thứ 3, nạn nhân chết trong lúc vật lộn với hung thủ. London đang chấn động với loạt vụ tấn công bạo lực bằng dao này, diễn ra trong chưa đầy 2 ngày. 5 người tổng cộng đã bị bắt.

Cảnh sát London phong toả hiện trường một vụ tấn công bằng dao ở London ngày 29-6 - Ảnh: Reuters

Trước đó, tổng thống Mỹ Donald Trump trong chuyến thăm Anh đã chỉ trích thị trưởng Khan. Ông cho rằng thị trưởng London là “thảm hoạ” và tình hình bạo lực này “chỉ tồi tệ thêm” nếu ông Khan không được thay thế.

Theo thống kê của chính quyền chỉ trong năm 2018, ở Anh và xứ Wales đã có tổng cộng 285 vụ tấn công bằng dao gây thương tích nặng. Mức cao nhất được ghi nhận trong vòng 70 năm qua.

Cựu thị trưởng London – ông Boris Johnson, người có khả năng thay thế bà Theresa May làm thủ tướng vào tháng 7 đã cam kết sẽ tăng số lượng cảnh sát để ngăn ngừa bạo lực nếu ông đắc cử.

Bình luận (0)

Lên đầu trang