Cuộc đua giải cứu 40 công nhân mắc kẹt trong vụ sập hầm trên dãy Himalaya

Thứ Ba, 14/11/2023 13:31  | Anh Duy

|

​(CAO) Một nỗ lực đang được tiến hành ở miền bắc Ấn Độ để giải cứu hàng chục công nhân bị mắc kẹt sau khi đường hầm trên núi bị sập hôm 12-11...

Nhà chức trách cho biết, có tới 40 người đàn ông đang làm việc trong đường hầm- một phần của dự án đường cao tốc trên dãy Himalaya đầy tham vọng ở thị trấn Uttarkashi, khi một phần đường đi dẫn đến lối vào khu hầm bị sập.

“Chúng tôi đang liên lạc với những người bên trong. Tất cả họ đều ổn. HIện chúng tôi đang nỗ lực đưa họ ra ngoài” - ông Arpan Yaduvanshi - Giám đốc cảnh sát Uttarkashi nói với CNN hôm 13-11.

Yaduvanshi cho biết thêm, lực lượng cứu hộ đã cung cấp oxy và nước cho những người đàn ông qua đống đổ nát.

Hình ảnh và video từ hiện trường cho thấy một chiếc máy lớn đang đào các mảnh vỡ từ đường hầm tối tăm khi hàng chục quan chức cứu hộ tập trung ở lối vào. Các quan chức của tiểu bang và quốc gia đã cùng phối hợp với cảnh sát địa phương hỗ trợ hoạt động này.

Hiện trường vụ đường hầm bị sập 

Nhân viên Uttarkashi Anuj Kumar cho biết, các công nhân đã loại bỏ khoảng 20 mét mảnh vụn và còn 40 mét nữa để đi tiếp.

“Sẽ mất khoảng một ngày nữa để giải quyết xong” - ông nói.

Đường hầm này là một phần trong dự án đường cao tốc Char Dham nhằm cải thiện kết nối ở bang Uttarakhand và khả năng tiếp cận tốt hơn đến các địa điểm hành hương quan trọng.

Uttarakhand là một bang miền núi có phong cảnh đẹp như tranh vẽ ở biên giới Ấn Độ với Trung Quốc, thường được gọi là “Devbhumi” hay “Vùng đất của các vị thần” nhờ di sản văn hóa phong phú và sự đa dạng của các địa điểm hành hương tôn giáo Hindu.

Dự án đường cao tốc Char Dham dự kiến ​​dài gần 1.000 km nhằm cải thiện khả năng tiếp cận bang từ thủ đô New Delhi của Ấn Độ.

Vụ sập hầm hôm 13-11 không phải là thảm họa xây dựng đầu tiên trong những tháng gần đây gây chú ý ở Ấn Độ, một quốc gia đang nhanh chóng chuyển đổi cơ sở hạ tầng và chi hàng tỷ USD để nâng cấp mạng lưới giao thông.

Vào tháng 8 vừa qua, hơn chục công nhân đã thiệt mạng sau khi một cây cầu đang xây dựng bị sập ở bang Mizoram phía đông bắc.

Vào tháng 6, một cây cầu bê tông bốn làn xe đang được xây dựng bắc qua sông Hằng ở bang Bihar phía đông bị sập lần thứ hai chỉ sau hơn một năm, đặt ra câu hỏi về chất lượng xây dựng.

Tháng 10 năm ngoái, một cây cầu treo mới được sửa chữa đã bị sập ở thị trấn Morbi ở Gujarat, khiến 135 người thiệt mạng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang