Ukraine 'ám sát' chính trị gia thân Nga trong vụ đánh bom xe ở Luhansk

Thứ Năm, 09/11/2023 12:53  | Anh Duy

|

(CAO) Ukraine lên tiếng cho biết họ đứng sau vụ 'ám sát' một quan chức được Nga hậu thuẫn bằng một quả bom xe ở thành phố Luhansk, hôm 8-11.

Mikhail Filiponenko, một nhà lập pháp trong quốc hội Nga, từng là người đứng đầu quân đội của "Cộng hòa Nhân dân Luhansk (LPR)". Ông đã hoạt động tích cực trong phong trào ly khai thân Nga trong khu vực kể từ năm 2014.

Cả chính quyền Ukraine và Nga đều đưa tin Filiponenko đã thiệt mạng trong một vụ đánh bom xe vào sáng sớm 8-11. Cơ quan tình báo quân sự Ukraine ngay lập tức lên tiếng nhận trách nhiệm và cảnh báo những người khác phục vụ cho Moscow sẽ phải nhận “hậu quả tương tự”.

“Một chiến dịch đặc biệt nhắm đến Filiponenko đã được thực hiện cùng với các đại diện của phong trào kháng chiến”, Cơ quan tình báo quốc phòng Ukraine cho biết trên Telegram.

Ủy ban điều tra Nga cho biết họ đã mở cuộc điều tra hình sự về vụ nổ.

Ông Mikhail Filiponenko

Luhansk là một trong 4 khu vực được Nga sáp nhập vào tháng 9 năm ngoái, cùng với Donetsk, Kherson và Zaporizhzhia. Luhansk và Donetsk là quê hương của hai nước cộng hòa ly khai được Nga hậu thuẫn, nơi giao tranh đã diễn ra từ năm 2014.

Kherson và Zaporizhzhia, ở phía nam Ukraine, đã bị lực lượng Nga chiếm đóng ngay sau khi cuộc xung đột bắt đầu vào năm 2022. Moscow đã nỗ lực tổ chức các cuộc bầu cử ở cả bốn khu vực vào tháng 9 nhằm củng cố tính hợp pháp của Nga tại các khu vực của Ukraine mà nước này nắm giữ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang