Đánh bom chợ đêm ở Davao: Đã có 14 người thiệt mạng

Thứ Bảy, 03/09/2016 10:06  | Anh Duy

|

(CAO) Đến sáng nay 3-9, CNN đưa tin đã có ít nhất 14 người thiệt mạng, 71 người bị thương sau vụ đánh bom ở chợ đêm tại thành phố Davao vào đêm qua. Tổng thống Philippines - Rodrigo Duterte nhìn nhận vụ tấn công này là một vụ khủng bố.

Davao là thành phố lớn ở miền nam Philippines, nơi ông Duterte có nhiều năm làm thị trưởng. Tổng thống Philippines yêu cầu cảnh sát tuần tra, kiểm soát xe cộ và những người tình nghi ở gần hiện trường sau vụ nổ. Ông cũng đến hiện trường thị sát và thề tuyên chuyến với khủng bố.

Vụ nổ xảy ra vào khoảng 22h đêm qua 2-9 tại chợ đêm Roxas gần Đại học Ateneo de Davao. Lúc đó ở chợ có hàng ngàn người đang tham quan, mua sắm. Nguyên nhân vụ nổ vẫn chưa được xác định. Cảnh sát cho biết một thiết bị nổ được cải tiến đã được tìm thấy tại hiện trường.

Chưa có cá nhân hay tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm vụ tấn công. Duterte cho rằng đây có thể là vụ trả thù của những kẻ cực đoan.

Cảnh sát Philippines canh gác trước hiện trường vụ nổ tại Davao tối 2-9 - Ảnh: AP

Nghi vấn đổ dồn về nhóm phiến quân Hồi giáo miền nam Philippines Abu Sayyaf hoặc thủ lĩnh các băng đảng ma túy “thù tức” chiến dịch bày trừ ma túy của ông Duterte nên đã ra tay.

Từ khi cầm quyền, chiến dịch bày trừ ma túy của ông Duterte đã giết 832 người, phần lớn không qua xét xử, bị xếp vào danh sách “tình nghi” là tội phạm ma túy.

Bình luận (0)

Lên đầu trang