Syria:

Đoàn xe quân sự của Nga trúng bom, nhiều binh sĩ bị thương

Thứ Tư, 15/07/2020 21:44  | Trương Lâm

|

(CAO) Theo AFP ngày 15-7 đưa tin, đoàn xe tuần tra chung của Nga và Thổ Nhĩ Kỳ, đã bị đánh bom khi đi qua tỉnh Idlib, Syria, khiến nhiều binh sĩ bị thương, hôm 14-7.

Vụ việc được xác định xảy ra trên cao tốc M4, đoạn qua tỉnh Idlib, Syria. Bộ Quốc phòng Nga cũng lên tiếng xác nhận về vụ đánh bom: "Các nạn nhân đã nhanh chóng được đưa tới bệnh viện để điều trị. Khoảng 3 binh sĩ Nga và một số binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ bị thương, quân nhân Nga được chuyển về căn cứ không quân Hmeymim để điều trị".

Vụ nổ hôm 14-7 - Ảnh: AFP

Thông báo cũng cho biết một thiết giáp Nga và một xe Thổ Nhĩ Kỳ bị hư hại trong vụ đánh bom. Hiện chưa nhóm vũ trang nào đứng ra nhận trách nhiệm. Sau vụ đánh bom, tiêm kích Nga đã không kích một số vị trí của phiến quân ở khu vực ngoại ô Latakia. Phía Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt đầu tiến hành các cuộc tuần tra chung bắt đầu ngày 6-3, khi cả hai phía ký cam kết vào ngày 5-3.

Các lực lượng chính phủ Syria do Nga hậu thuẫn mở chiến dịch tấn công Idlib vào tháng 12-2019 đến tháng 3, rồi ngừng bắn theo thỏa thuận giữa các bên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang