Bang California tái đóng cửa vì ca nhiễm nCoV tăng mạnh

Thứ Ba, 14/07/2020 21:14

|

(CAO) Theo AP ngày 14-7 đưa tin, bang California, Mỹ, đã phải tiến hành tái phong tỏa hôm 13-7, sau một tháng vừa mở lại, do số ca nhiễm nCoV tăng nhanh. 

Với lệnh tái phong tỏa, đồng nghĩa tất cả các nhà hàng, quán bar, trung tâm giải trí,... phải đóng cửa. Động thái này diễn ra khi bang California vừa ghi nhận gần 8.500 trường hợp nhiễm mới chỉ trong vòng 24 giờ.

Thống đốc bang California, Gavin Newsom cũng đã lên tiếng cảnh báo: "Tôi hy vọng tất cả chúng ta đều hiểu rằng virus sẽ không sớm biến mất dù cho thời tiết có ấm lên. Thay vào đó, chúng ta cảm nhận được sự lây lan gia tăng nhanh chóng hơn. Chỉ khi nào có vắc xin hoặc một giải pháp tương tự như thế mới làm chúng ta ngưng đề phòng".

Thống đốc bang California, Gavin Newsom

Nhiều trường học trên khắp nước Mỹ cũng đang cân nhắc việc dạy học online và coi nó như giải pháp thực tại mang tính hiệu quả nhất. Vì đã một thời gian dài việc giảng dạy bị đình trệ do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Nước Mỹ hiện vẫn là vùng dịch nguy hiểm nhất thế giới, với ghi nhận 3.479.650 trường hợp nhiễm nCoV, trong đó có 138.247 người chết và 1.549.624 ca hồi phục.

Bình luận (0)

Lên đầu trang