Cựu cố vấn Bolton: Biển Đông không phải là ‘một tỉnh’ của Trung Quốc

Thứ Tư, 15/07/2020 20:15  | Anh Duy

|

​(CAO) Trước tuyên bố mới đây của Bộ ngoại giao Mỹ về lập trường của Washington trên Biển Đông, trong đó bác bỏ các yêu sách chủ quyền phi pháp của Trung Quốc, cựu cố vấn an ninh quốc gia Mỹ - John Bolton đã bày tỏ hoan nghênh trước động thái này trên trang Twitter cá nhân.

Trong một dòng tweet đăng tải trên trang Twitter của mình vào ngày 14-7, ông Bolton đã dẫn lại (retweet) bài viết của hãng thông tấn AP có nhan đề “Mỹ bác bỏ hầu hết tuyên bố chủ quyền của Trung Quốc trên Biển Đông” kèm theo dòng tweet bình luận của chính ông: 

“Tôi cảm thấy vui khi thấy Mỹ đã bác bỏ hoàn toàn tất cả các yêu sách lãnh thổ của Trung Quốc trên Biển Đông. Vùng biển này không phải là một tỉnh của Trung Quốc và sẽ không bao giờ là như vậy. Đây là thời điểm phải vượt ra ngoài các cuộc tập trận bảo vệ tự do hàng hải đơn thuần để phản đối hành vi bắt nạt của Trung Quốc trong khu vực”.

Dòng tweet hoan nghênh lập trường của Mỹ về Biển Đông trên Twitter của ông Bolton - Ảnh: Twitter

Bolton là cựu cố vấn có tiếng “diều hâu” trong chính trường Mỹ với cách tiếp cận cứng rắn về các vấn đề liên quan đến Trung Quốc. Ông bị tổng thống Donald Trump sa thải vì bất đồng về chính sách.

Dù rời khỏi Nhà Trắng, tiếng nói của Bolton luôn có trọng lượng trong chính trường Mỹ.

Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ John Bolton lên án Trung Quốc ở Biển Đông
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang