Indonesia bắt 4 người ăn cắp vaccine Covid-19 dành cho tù nhân

Thứ Ba, 25/05/2021 18:26  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 25-5, AFP đưa tin giới chức Indonesia đã bắt giữ 4 người bị cáo buộc ăn cắp những liều vaccine Covid-19 dành cho tù nhân và sau đó bán ra chợ đen.

Các nghi phạm đã lấy cắp hơn 1.000 liều vaccine Covid-19 do Sinovac của Trung Quốc sản xuất từ ​​hạn ngạch dành cho tù nhân, cung cấp cho những người mua ở thủ đô Jakarta và thành phố Medan ở Bắc Sumatra với giá khoảng 250.000 rupiah (17 USD) mỗi liều.

Bốn người bị bắt bao gồm một bác sĩ tại một nhà tù ở Medan và một quan chức y tế địa phương, cảnh sát cho biết. Họ có thể phải đối mặt với án chung thân nếu bị kết án theo luật chống tham nhũng của Indonesia.

"Một trong những nghi phạm đã mang vaccine đến Jakarta, nơi chúng tôi cũng phát hiện ra một số địa điểm cung cấp dịch vụ" - phát ngôn viên cảnh sát Bắc Sumatra, Hadi Wahyudi nói với AFP.

 4 người ăn cắp vaccine Covid-19 ở Indonesia vừa bị bắt giữ - Ảnh: AFP

Indonesia đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19 và nước này đang triển khai một chương trình tiêm chủng lớn cho nhiều người trong số gần 270 triệu dân của mình. Công dân được tiêm miễn phí.

Nhưng hàng chục triệu người vẫn đang chờ đợi được tiêm vaccine Covid-19 với nguồn cung hạn chế được ưu tiên cho các nhân viên y tế tuyến đầu và các nhóm nguy cơ cao khác - bao gồm cả các tù nhân tại các nhà tù quá tải ở Indonesia.

Hệ thống nhà tù của nước này nổi tiếng với điều kiện tồi tệ và các nhóm nhân quyền đã cảnh báo về nguy cơ bùng phát dịch Covid-19 trong các nhà tù trên khắp quần đảo.

Vụ bắt giữ xảy ra sau một vụ bê bối riêng biệt ở Bắc Sumatra trong tháng này, khi cảnh sát cho biết họ phát hiện các nhân viên y tế tại sân bay của Medan đang tái chế tăm bông từ các xét nghiệm Covid-19 bằng cách giặt và đóng gói lại chúng.

Indonesia đã chính thức báo cáo hơn 1,7 triệu trường hợp nhiễm Covid-19 với gần 50.000 trường hợp tử vong.

Bình luận (0)

Lên đầu trang