Israel: Khán đài trong giáo đường đổ sập, hàng trăm người thương vong

Thứ Hai, 17/05/2021 12:01  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 17-5, AAP đưa tin ít nhất hai người đã thiệt mạng và hơn 150 người bị thương sau khi một khán đài đổ sập tại một giáo đường Do Thái chưa được xây hoàn thiện.

Khán đài chật cứng vào ngày 16-5 với những người sùng bái Chính thống giáo cực đoan đang tham dự lễ. Nó quá tải sau đó đổ sụp trong buổi cầu nguyện vào đầu lễ Shavuot.

Các nhân viên y tế đã điều trị cho gần 160 người bị thương và tuyên bố hai người đã chết, một người đàn ông khoảng 50 tuổi và một cậu bé 12 tuổi.

Các nhân viên cứu hộ đã có mặt tại hiện trường, cứu chữa những người bị thương và đưa mọi người đến bệnh viện.

Quân đội Israel cho biết trong một tuyên bố rằng họ đã điều động các nhân viên y tế và các lực lượng tìm kiếm cứu nạn khác đến hỗ trợ tại hiện trường. Trực thăng quân đội đã không vận những người bị thương.

Hiện trường vụ việc - Ảnh: AAP

Cảnh quay nghiệp dư cho thấy khán đài đổ sụp vào ngày 16-5 trong buổi cầu nguyện buổi tối ở Givat Zeev, một khu định cư ở Bờ Tây, nằm phía bắc Jerusalem.

Shavuot là lễ hội thu hoạch mùa xuân cũng là ngày đánh dấu ngày trong lịch Do Thái mà kinh Torah được trao cho Moses trên núi Sinai.

Đoạn phim truyền hình từ hiện trường cho thấy tòa nhà năm tầng chưa hoàn thiện, với bê tông, thép cây và ván gỗ lộ ra ngoài và tấm nhựa làm cửa sổ. Một tấm biển bằng tiếng Do Thái dán trên tường của tòa nhà cảnh báo rằng "vì lý do an toàn, việc vào khu vực này bị cấm".

Bình luận (0)

Lên đầu trang