Kim Jong Un tuyên bố Triều Tiên sẵn sàng tự vệ trước Mỹ

Chủ Nhật, 11/10/2015 11:22  | Anh Duy

|

(CAO) Cuộc diễu binh hoành tráng vào hôm qua 10-10 kỷ niệm 70 năm thành lập Đảng Lao động Triều Tiên tại Bình Nhưỡng đã đi kèm những tuyên bố cứng rắn của nhà lãnh đạo Kim Jong Un dành cho Mỹ.

CNN dẫn lời ông Kim Jong Un phát biểu ở quảng trường Kim Nhật Thành, giữa rừng người hô vang những khẩu hiệu rằng Bình Nhưỡng “hoàn toàn sẵn sàng để tự vệ chống lại bất kỳ đe dọa nào của Mỹ”.

“Đảng của chúng tôi có thể tự tin nói rằng việc vũ trang mang tính cách mạng của chúng ta ngày hôm nay có thể đối phó với bất kỳ loại hình chiến tranh nào do đế quốc Mỹ khởi xướng, và Triều Tiên hoàn toàn sẵn sàng (đối mặt với chiến tranh) để bảo vệ bầu trời xanh của đất nước và hạnh phúc của nhân dân”- ông Kim nhấn mạnh.

Tuyên bố này được truyền thông quốc tế đánh giá là “cứng rắn” hơn so với những năm trước.

Từ lễ đài, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un (phải) cùng ông Lưu Vân Sơn -Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Trung Quốc vẫy tay chào các khối diễu binh - Ảnh: AP

Truyền thông Triều Tiên chiếu cảnh diễu binh hoành tráng với những đơn vị quân đội bước đều qua quảng trường. Từ trên lễ đài, nhà lãnh đạo Kim Jong Un vẫy tay chào các khối quân đội. Xe tăng, máy bay chiến đấu cũng phô diễn những màn trình diễn ở quảng trường.

Đáng chú ý trong buổi diễu binh ngày 10-10 là sự xuất hiện của tên lửa đạn đạo xuyên lục địa với đầu đạn cải tiến KN-08.

Hãng tin Yonhap (Hàn Quốc) cho biết loại tên lửa này có tầm bắn 12.000 km. Sự xuất hiện của chúng làm dấy lên lo ngại Bình Nhưỡng có thể thu nhỏ đầu đạn hạt nhân để gắn vào KN-08.

Không một quan chức cấp cao nào của các quốc gia trên thế giới đến dự buổi duyệt binh này ngoại trừ việc Bắc Kinh cử ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Trung Quốc Lưu Vân Sơn đến tham gia.

Đội máy bay trình diễn của Triều Tiên tạo hình trên không con số 70 tượng trưng cho 70 năm thành lập đảng Lao Động Triều Tiên - Ảnh: CNN
Đám đông vẫy cờ đảng Lao Động cầm quyền - Ảnh: AP
Xe tăng diễu phố trên đường phố Bình Nhưỡng vào ngày lễ diễu binh hôm 10-10 - Ảnh: AP
Đoàn diễu binh trên quảng trường Kim Nhật Thành - Ảnh: CNN
Hai nữ binh sĩ Triều Tiên trong buổi diễu hành - Ảnh: AP
Một khối diễu binh đi qua quảng trường - Ảnh: AP

Clip toàn cảnh lễ diễu binh của CHDCND Triều Tiên kỷ niệm 70 năm thành lập đảng Lao Động:  

Nguồn: Đài Russia Today

Bình luận (0)

Lên đầu trang