Lãnh đạo đối lập Nga Navalny đăng ảnh hồi phục trên giường bệnh

Thứ Ba, 15/09/2020 18:31  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 15-9, CNN đưa tin lãnh đạo phe đối lập Nga – Alexey Navalny đã đăng tải một bức hình ông đang phục hồi trên giường bệnh tại Berlin (Đức).

Đây là bức ảnh đầu tiên ông đăng tải từ sau khi ngã bệnh, nghi bị đầu độc cách đây vài tuần. Vụ việc trở thành tâm điểm căng thẳng giữa Nga và các nước phương Tây.

Navalny là tiếng nói đối lập thường xuyên chỉ trích điện Kremlin.

Trong bức ảnh, ông Navalny chụp cảnh ngồi trên giường bệnh với gia đình. Tấm hình được đăng tải trên tài khoản mạng xã hội chia sẻ hình ảnh Instagram.

Bức ảnh ông Navalny trên giường bệnh - Ảnh: Instagram

Trong thông điệp đầu tiên phát đi từ sau khi ngã bệnh, nhà hoạt động chống tham nhũng cho biết ông giờ đây đã có thể tự thở được, không cần trợ giúp y yế.

Trước đó vào hôm 3-9, Reuters dẫn lời thủ tướng Đức – bà Angela Merkel cho biết, lãnh đạo phe đối lập tại Nga - Alexei Navalny hiện đang được chăm sóc tại bệnh viện ở Berlin đã bị đầu độc bằng chất độc thần kinh Novichok.

Bà Merkel cho biết, chính quyền Đức đang đề nghị Nga giải thích cho vụ việc này. Moscow đến nay bác bỏ cáo buộc có dính líu đến vụ việc. Bộ ngoại giao Nga cho rằng các kết luận của Đức không có bằng chứng rõ ràng và yêu cầu Đức phải công bố các thông tin về Navalny.

Bình luận (0)

Lên đầu trang