Mâu thuẫn về vấn đề Syria, tổng thống Nga hủy chuyến thăm đến Pháp

Thứ Tư, 12/10/2016 09:37  | Anh Duy

|

(CAO) Ngày 11-10, Reuters đưa tin tổng thống Nga Putin đã bất ngờ hủy chuyến thăm đã được lên lịch từ trước đến Pháp do bất đồng với Paris về khủng hoảng tại Syria.

Động thái này diễn ra sau khi chính quyền Pháp cho biết chủ đề chính 2 bên dự kiến sẽ thảo luận lần này là vấn đề Syria, bao gồm những cuộc không kích gần đây của Nga vào thành phố Aleppo giúp chính quyền tổng thống Syria Assad.

Người phát ngôn điện Kremlin - Dmitry Peskov xác nhận “tổng thống Putin đã quyết định hủy chuyến công du và sẽ đến Paris vào một thời điểm thích hợp hơn”.

Trước đó, chính quyền Matxcơva đã lên lịch cho Putin công du Pháp vào ngày 19-10.Hôm 11-10, Paris đã thông báo cho phía Nga về chủ đề thảo luận mà tổng thống Pháp Hollande đề xuất là bàn về vấn đề Syria.

Tổng thống Nga Putin đã quyết định hủy chuyến công du đến Pháp do bất đồng về vấn đề Syria - Ảnh: AFP

Việc hủy chuyến công du một cách bất ngờ của tổng thống Putin cho thấy bất đồng sâu sắc giữa Nga và các nước phương Tây về vấn đề Syria.

Trước đó vào hôm 10-10, ngoại trưởng Pháp Jean-Marc Ayrault cho biết Paris đang xúc tiến quá trình đề xuất tòa Hình sự quốc tế mở cuộc điều tra về tội ác do liên minh Syria – Nga gây ra khi tiến hành không kích ở Aleppo thời gian qua. Paris cũng kêu gọi Liên minh châu Âu (EU) áp lệnh trừng phạt mới với Nga do những tội ác chiến tranh đã phạm ở Syria.

Bình luận (0)

Lên đầu trang