Mỹ:

Máy bay rơi vào nhà kho ngay khi cất cánh, 10 người chết

Thứ Hai, 01/07/2019 17:35

|

(CAO) Theo AP ngày 1-7 đưa tin, một chiếc máy bay tư nhân đã gặp sự cố ngay khi cất cánh và đâm vào nhà kho chứa máy bay tại sân bay ở Addison, Texas, Mỹ, lúc 9 giờ sáng (theo giờ địa phương), hôm 30-6.

Tất cả mười người trên máy bay, bao gồm phi hành đoàn được xác định đã thiệt mạng. Chủ tịch Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia (NTSB), Bruce Landsberg, đã đưa ra thông báo xác nhận vụ việc vào tối cùng ngày: "Một chiếc máy bay Beechcraft Super King Air 350, dường như đã gặp sự cố kỹ thuật và rơi khi vừa cất cánh. Toàn bộ 10 người trên máy bay, trong đó có 2 thành viên phi hành đoàn được xác định đã thiệt mạng".

Cũng theo ông Landsberg cho biết danh tính của các nạn nhân vẫn chưa được công bố. Nhóm điều tra đã thu thập được 3 đoạn clip về chiếc máy bay xấu số và đang tiến hành phân tích dữ liệu để tìm ra nguyên nhân tai nạn.

Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: CNN

Chiếc máy bay đang trong hành trình từ thị trấn Addison, phía bắc của quận Dallas, bang Texas đến thành phố St. Petersburg, quận Pinellas, bang Florida, thì bất ngờ gặp tai nạn. Trước khi xảy ra tai nạn, nhiều người đã trông thấy quỹ đạo của chiếc máy bay khá bất thường. Sau khi đâm vào nhà kho, chiếc máy bay bốc cháy dữ dội. Tuy nhiên, do sở cứu hỏa địa phương chỉ cách đó 220 m nên đám cháy nhanh chóng được dập tắt. Dù vậy, hai chiếc máy bay phía trong nhà khi đã bị hư hại.

Tám nhà điều tra với NTSB đã đến vào tối 30-6 và năm chuyên gia nữa đang trên đường tới để hỗ trợ điều tra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang