Vợ Thủ tướng UAE mang theo gần 40 triệu USD xin tị nạn tại Đức

Thứ Hai, 01/07/2019 15:29

|

(CAO) Theo CNN ngày 1-7 đưa tin, công chúa Haya Al Hussein (45 tuổi), vợ của Phó tổng thống kiêm Thủ tướng Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) Mohammed bin Rashid al-Maktoum (69 tuổi), đã mang theo gần 40 triệu USD xin tị nạn tại Đức, cùng hai con.

Được biết bà Haya bỏ trốn cùng con gái Al Jalila (11 tuổi), và con trai Zayed (7 tuổi). Người phụ nữ này tới London, Anh, nhưng dường như không xin được quy chế tị nạn. Sau đó, bà sang Đức và nộp đơn xin tị nạn tại nước này.

Vợ Thủ tướng UAE mang theo gần 40 triệu USD xin tị nạn tại Đức cùng hai con

Thủ tướng Mohammed, cũng là tiểu vương Dubai, đã yêu cầu nhà chức trách Đức trả lại hai con, nhưng bị từ chối, điều này nhiều khả năng có thể dẫn tới khủng hoảng ngoại giao giữa Đức và UAE. Bà Haya chưa tuyên bố lý do bỏ đi của mình nhưng ông Mohammed thì "cáo buộc" bà đi theo người đàn ông khác. Dù mang theo gần 40 triệu USD được cho là lấy từ tài sản của chồng nhưng số tài sản đó không thấm vào đâu với ông Mohammed bởi ước tính tài sản của vị tỷ phú này là 16 tỷ USD.

Trước đó, con gái ông Mohammed là Latifa bin Mohammed Maktoum (33 tuổi), cũng bị bắt trên con thuyền ngoài khơi Ấn Độ sau khi tìm cách bỏ trốn

Bình luận (0)

Lên đầu trang