Mỹ cảnh báo Triều Tiên có thể thực hiện vụ thử hạt nhân

Thứ Năm, 09/06/2022 10:16  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 9-6, Sung Kim – đặc phái viên của Mỹ về vấn đề Triều Tiên cảnh báo Bình Nhưỡng có thể tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ bảy "bất cứ lúc nào".

Cảnh báo được đưa ra vài ngày sau khi Bình Nhưỡng phóng thử kỷ lục 8 tên lửa đạn đạo.

Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Wendy Sherman nói với các phóng viên rằng bất kỳ vụ thử hạt nhân nào như vậy đều sẽ được đáp lại bằng một "phản ứng nhanh chóng và mạnh mẽ". Bình Nhưỡng đã không thực hiện vụ thử hạt nhân nào trong 5 năm. Tuy nhiên, căng thẳng ngày càng gia tăng trên bán đảo Triều Tiên.

Phát biểu từ Jakarta, ông Sung Kim cho biết Triều Tiên đã thử nghiệm số lượng tên lửa chưa từng có trong năm nay - 31 tên lửa so với 25 tên lửa trong cả năm kỷ lục cuối cùng của nước này, 2019. Ông nói với các phóng viên trong cuộc họp báo tại Jakarta, Indonesia: “Và mới chỉ là tháng 6”.

Ông nói thêm rằng những lời lẽ mà các quan chức Triều Tiên sử dụng cũng cho thấy sự sẵn sàng sử dụng vũ khí hạt nhân chiến thuật hoặc cỡ nhỏ của họ.

Triều Tiên có thể sắp tiến hành một vụ thử hạt nhân 

Khi được các phóng viên hỏi khi nào một vụ thử hạt nhân tiếp theo sẽ diễn ra, ông Sung Kim cảnh báo nó có thể xảy ra "bất cứ lúc nào" - kể cả đầu tuần này, theo hãng tin Bloomberg dẫn lời ông.

Trong khi đó, Sherman nói với các phóng viên tại Seoul - nơi bà đã gặp các quan chức Hàn Quốc và Nhật Bản rằng bất kỳ vụ thử hạt nhân nào như vậy đều "hoàn toàn vi phạm các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc".

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang