Mỹ mở cửa đón khách quốc tế tiêm chủng đầy đủ từ 33 quốc gia

Thứ Bảy, 16/10/2021 00:09  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 15-10, BBC đưa tin Mỹ sẽ mở lại biên giới cho những du khách đã được tiêm phòng vaccine Covid-19 đầy đủ từ 33 quốc gia từ ngày 8-11.

Theo quy định mới được Nhà Trắng công bố, những người được tiêm phòng có kết quả xét nghiệm âm tính trong vòng 72 giờ trước khi đi du lịch sẽ được phép nhập cảnh.

Động thái này đánh dấu sự kết thúc của những hạn chế cứng rắn đã được áp dụng đối với khách du lịch kể từ đầu năm ngoái để chống dịch Covid-19.

"Chính sách này được đưa ra vì sức khỏe cộng đồng, được thực hiện nghiêm ngặt và nhất quán" - một phát ngôn viên của Nhà Trắng cho biết.

Khách du lịch nhập cảnh vào Mỹ - Ảnh: Getty

Các quy định trước đó cấm hầu hết các công dân không phải là công dân Mỹ đã ở Anh, Trung Quốc, Ấn Độ, Nam Phi, Iran, Brazil hoặc một số quốc gia Châu Âu trong vòng 14 ngày qua được nhập cảnh vào Mỹ.

Các quan chức thông báo rằng những người đã được tiêm một trong các loại vaccine Covid-19 được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) phê duyệt hoặc đã được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cấp phép sử dụng khẩn cấp sẽ đủ điều kiện để nhập cảnh.

Mỹ cũng xác nhận rằng du khách sẽ không bị yêu cầu kiểm dịch khi nhập cảnh.

Mỹ đã hành động chậm hơn nhiều quốc gia khác trong việc dỡ bỏ các hạn chế đi lại, gây ra xích mích với một số nước đồng minh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang