Cháy chung cư ở Đài Loan, ít nhất 46 người chết, nhiều người bị thương

Thứ Năm, 14/10/2021 16:00  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 14-10, CNN đưa tin ít nhất 46 người chết và hàng chục người bị thương sau khi đám cháy lớn bùng phát tại một tòa nhà ở miền nam Đài Loan.

Ngọn lửa bắt nguồn từ tòa nhà thương mại và chung cư 13 tầng vào lúc 2h54 sáng nay theo giờ địa phương ở quận Diêm Thành, thành phố Cao Hùng, theo Hãng thông tấn Trung ương Đài Loan (CNA).

Các hoạt động cứu hộ vẫn đang được tiến hành, với hơn 377 nhân viên cứu hộ đã được triển khai tới hiện trường, một phát ngôn viên của cơ quan cứu hỏa thành phố Cao Hùng nói với CNN. Ông cho biết: Ít nhất có thêm 41 người bị thương.

Ban đầu, các nhà chức trách đưa ra con số thiệt mạng là 7 người, nhưng giám đốc cứu hỏa của thành phố Lee Ching-hsiu cảnh báo có nhiều thương vong hơn do một số người có thể vẫn bị mắc kẹt trong tòa nhà, từ tầng 7 đến tầng 11.

Hiện trường vụ cháy chung cư - Ảnh: CNN

Tổng cộng 139 xe cứu hỏa và xe cứu thương đã được triển khai đến hiện trường và dập tắt ngọn lửa vào lúc 7h17 sáng, CNA cho biết. Đến giữa trưa, ít nhất 62 người trong độ tuổi từ 8 đến 83 đã được giải cứu.

Theo CNA, hơn 100 cư dân, trong đó có nhiều người già bị khuyết tật về thể chất, sống trong tòa nhà.

Hiện chưa rõ nguyên nhân vụ cháy, theo CNA. Cảnh sát địa phương đang xem xét các đoạn camera giám sát và cho biết họ không thể loại trừ yếu tố con người gây ra, theo báo cáo.

Chung cư bị cháy sau khi ngọn lửa đã được dập tắt - Ảnh: Getty

Bình luận (0)

Lên đầu trang