Mỹ tung đòn “tâm lý chiến” qua ảnh nhắm vào Trung Quốc

Thứ Hai, 12/04/2021 20:14  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 12-4, Yahoo! News đưa tin nhận định chính quyền Mỹ dùng “tâm lý chiến” bằng cách tung ra một bức ảnh cho thấy quan chức cấp cao của Hải quân Mỹ thản nhiên ngồi gác chân quan sát một tàu sân bay của Trung Quốc từ xa trên Biển Đông.

Căng thẳng đang gia tăng ở vùng biển này trong bối cảnh Mỹ thề sẽ chống lại sự hiện diện quân sự của Trung Quốc trong khu vực.

Cả hai siêu cường đều đã triển khai các nhóm tấn công tàu sân bay tới Biển Hoa Đông và Biển Đông. Trung Quốc những tuần gần đây đã triển khai đội tàu hàng trăm chiếc trên Biển Đông.

Hôm 11-4, Hải quân Mỹ đã công bố một bức ảnh nhanh chóng “gây bão” trên những phương tiện truyền thông, được nhiều người xem là thông điệp “tâm lý chiến” gửi đến Trung Quốc.

Nhà báo hải quân và quân sự Mỹ Chris Cavas mô tả đây là một "hình ảnh rất bất thường". Bức ảnh được chụp vào ngày 4-4. 

Bức ảnh chỉ huy tàu chiến Mỹ ngồi gác chân quan sát tàu sân bay Liêu Ninh từ xa - Ảnh: Hải quân Mỹ

Trong bức ảnh này, sĩ quan chỉ huy và sĩ quan điều hành của tàu khu trục USS Mustin ngồi trên boong tàu, nơi có thể nhìn thấy tàu sân bay Liêu Ninh của Trung Quốc di chuyển gần đó. Ông ngồi gác chân lên trong một tư thế dường như tỏ vẻ thờ ơ, không quan tâm mấy đến “mối đe doạ” từ tàu Liêu Ninh di chuyển gần đó.

"Trong ảnh, Tư lệnh Briggs trông rất thoải mái khi gác chân lên quan sát con tàu Liêu Ninh chỉ cách đó vài nghìn thước, trong khi cấp phó của ông ta cũng ngồi bên cạnh, hành động cho thấy họ xem nhẹ mối đe doạ từ quân đội Trung Quốc", Lu Li-shih, một cựu giảng viên tại Học viện Hải quân Đài Loan nhận định với tờ South China Morning Post.

"Bức ảnh được dàn dựng này chắc chắn là một đòn tâm lý chiến để cho thấy Mỹ không coi quân đội Trung Quốc là mối đe dọa trước mắt" – cựu giảng viên này nhận định.

Các quan chức Mỹ tiết lộ, tàu sân bay USS Theodore Roosevelt và nhóm tấn công của nó cũng như tàu đổ bộ USS Makin Island cũng đang có mặt ở Biển Đông.

Bình luận (0)

Lên đầu trang