Ngoại trưởng Nga - Ukraine đồng thuận đàm phán ở Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ Ba, 08/03/2022 13:13  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 8-3, AAP đưa tin Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và người đồng cấp Ukraine - Dmytro Kuleba đã đồng ý gặp nhau tại một diễn đàn ở miền nam Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 10-3.

Đây là cuộc hội đàm tiềm năng đầu tiên giữa các nhà ngoại giao hàng đầu kể từ khi Nga đưa quân vào Ukraine.

Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ - Mevlut Cavusoglu đã xác nhận thông tin trên trong một bài phát biểu ngắn gọn với giới truyền thông hôm 7-3, nói thêm rằng ông sẽ tham dự cuộc họp tại thành phố nghỉ mát Antalya.

Các hãng thông tấn Nga cũng đã xác nhận kế hoạch này.

Thành viên của tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) - Thổ Nhĩ Kỳ có chung đường biên giới trên biển với Nga và Ukraine ở Biển Đen, đã đề nghị tổ chức các cuộc đàm phán.

Thổ Nhĩ Kỳ có quan hệ tốt với cả Nga và Ukraine, và đã gọi cuộc tấn công của Nga là không thể chấp nhận được ngay cả khi nước này phản đối các lệnh trừng phạt chống lại Nga.

Nga - Ukraine đồng ý đàm phán ở Thổ Nhĩ Kỳ - Ảnh: AAP

Kuleba cho biết vào tuần trước rằng ông sẵn sàng đàm phán với Lavrov nhưng chỉ khi cuộc đàm phán đó diễn ra "có ý nghĩa".

Nga đã cho mở các "hành lang nhân đạo" mới vào hôm 7-3 để vận chuyển những người Ukraine bị mắc kẹt dưới đợt pháo kích của họ - đến chính Nga và đồng minh của họ là Belarus, một động thái ngay lập tức bị Ukraine tố cáo là hành động vô đạo đức.

Thông báo được đưa ra sau hai ngày ngừng bắn không thành công để cho dân thường chạy khỏi thành phố Mariupol bị bao vây- nơi hàng trăm nghìn người bị mắc kẹt không có thức ăn và nước uống, dưới những đợt bắn phá không ngừng và không thể di chuyển những người bị thương khỏi vùng chiến sự.

Bình luận (0)

Lên đầu trang