Ngộ độc sau khi uống rượu ở Ấn Độ khiến 34 người tử vong

Thứ Năm, 20/06/2024 23:49  | Anh Duy

|

(CAO) Ít nhất 34 người đã thiệt mạng sau khi uống rượu độc hại ở bang Tamil Nadu, miền nam Ấn Độ.

BBC đưa tin vụ việc xảy ra ở quận Kallakuruchi, nơi một số người dân bị ốm sau khi uống rượu vào tối 18/6. Ít nhất 80 người đang được điều trị tại bệnh viện vì các triệu chứng như tiêu chảy quá mức và các quan chức cho biết số người chết có thể còn tăng thêm.

Cho đến nay, hai người đã bị bắt và một cuộc điều tra rộng hơn đang được tiến hành. Các nhà chức trách cũng đã đình chỉ một quan chức cảnh sát cấp cao và 10 thành viên của nhóm thực thi lệnh cấm của bang - cơ quan chuyên điều tra nạn sản xuất rượu lậu bất hợp pháp.

Hàng chục người chết ở Ấn Độ mỗi năm sau khi uống rượu lậu từ các nơi chưng cất rượu không đạt tiêu chuẩn an toàn ở đường phố. Những kẻ buôn lậu thường thêm metanol - một dạng cồn dùng trong công nghiệp có độc tính cao đôi khi được sử dụng làm chất chống đông vào hỗn hợp để tăng nồng độ cồn. Nếu nuốt phải một lượng nhỏ, metanol có thể gây mù, tổn thương gan và tử vong.

Nhiều người ở Ấn Độ tử vong vì uống rượu lậu 

Tại Kallakuruchi, các bị cáo bị cáo buộc đã bán hỗn hợp này theo từng gói thông qua một nhà cung cấp địa phương, theo trang web The News Minute. Những người uống rượu có các triệu chứng như chóng mặt, nhức đầu, nôn mửa, buồn nôn, đau dạ dày và kích ứng mắt và được đưa đến bệnh viện.

Chính quyền địa phương đã công bố khoản bồi thường 1 triệu rupee (12.000 USD) cho gia đình những người đã chết và 50.000 rupee mỗi người cho những người phải nhập viện.

“Những người liên quan đến tội ác đã bị bắt giữ. Hành động cũng đã được thực hiện đối với những quan chức không ngăn chặn được nó” – tuyên bố của chính quyền địa phương cho biết.

Nhưng các đảng đối lập đã chỉ trích chính phủ vì đã không diệt được nạn sản xuất rượu lậu độc hại trong bang.

Bình luận (0)

Lên đầu trang