Nhiều luật sư rút khỏi vụ bào chữa cho Trump ở phiên luận tội Thượng viện

Chủ Nhật, 31/01/2021 14:58  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 31-1, Reuters đưa tin hai luật sư chính đang làm việc để bào chữa cho phiên tòa luận tội cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Thượng viện đã quyết định rút lui vào phút cuối.

Butch Bowers và Deborah Barberi, hai luật sư ở bang Nam Carolina, không còn thuộc nhóm của Trump, nguồn thạo tin cho biết. Nguồn tin mô tả động thái này là một “quyết định chung”.

Ba luật sư khác có liên quan đến nhóm, Josh Howard ở bang Bắc Carolina, Johnny Gasser và Greg Harris ở Nam Carolina cũng quyết định rút lui.

Một nguồn tin thứ ba cho biết Trump có sự khác biệt với Bowers về chiến lược trước phiên tòa. Cựu tổng thống vẫn cho rằng ông là nạn nhân của gian lận bầu cử hàng loạt trong cuộc bầu cử ngày 3-11 đem đến chiến thắng cho ông Joe Biden.

Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump - Ảnh: Reuters

Nó khiến đội ngũ bảo vệ của Trump rơi vào tình trạng hỗn loạn khi ông chuẩn bị cho một phiên tòa bắt đầu từ ngày 9-2 để xem xét cáo trạng luận tội được Hạ viện thông qua cáo buộc Trump kích động cuộc tấn công vào ngày 6-1 ở điện Capitol.

Hiện vẫn chưa rõ ai sẽ đại diện cho cựu tổng thống tại phiên tòa. Các luật sư của Nhà Trắng tại phiên tòa luận tội đầu tiên của ông vào năm ngoái, Pat Cipollone và Patrick Philbin, được cho là sẽ không tham gia thủ tục tố tụng.

45 thành viên Đảng Cộng hòa ở Thượng viện đã ủng hộ nỗ lực thất bại vào tuần trước nhằm ngăn chặn phiên tòa luận tội Trump, nhằm thể hiện sự đoàn kết trong đảng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang