Philippines cảnh báo 220 tàu Trung Quốc tràn xuống Biển Đông

Thứ Hai, 22/03/2021 12:01  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 22-3, Reuters đưa tin chính quyền Philippines đã kêu gọi Trung Quốc triệu hồi hơn 200 tàu được phát hiện tại một bãi đá ngầm ở Biển Đông.

Các nhà chức trách cho biết lực lượng bảo vệ bờ biển Philippines đã báo cáo khoảng 220 tàu, được cho là của các dân quân Trung Quốc đã thả neo trái phép tại một bãi đá trên Biển Đông vào ngày 7-3.

Bộ trưởng Quốc phòng Philippines - Delfin Lorenzana nhấn mạnh: “Chúng tôi kêu gọi Trung Quốc ngăn chặn hành vi xâm phạm này và triệu hồi ngay lập tức những tàu này”.

Thiếu tướng Thủy quân lục chiến Edgard Arevalo cho biết quân đội Philippines đã tiến hành các cuộc tuần tra trên không và hàng hải ở Biển Đông để xác thực hơn nữa các báo cáo.

Philippines cảnh báo đội tàu Trung Quốc ùn ùn tiến xuống Biển Đông - Ảnh: manetwork.com/

Theo các quan chức an ninh Philippines, các tàu này là tàu đánh cá có các ngư dân do quân nhân Trung Quốc huấn luyện.

Sự hiện diện của các tàu trong khu vực làm dấy lên lo ngại về việc đánh bắt quá mức và hủy hoại môi trường biển, cũng như rủi ro đối với an toàn hàng hải.

Vào tháng 1, Philippines đã phản đối luật hải cảnh mới của Trung Quốc cho phép lực lượng bảo vệ bờ biển của họ nổ súng vào các tàu nước ngoài. Manila mô tả luật này gây ra "mối đe dọa chiến tranh".

Trung Quốc huấn luyện ngư dân thành “dân quân” xuống Biển Đông đánh bắt
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang