Putin: Nga sẽ tiếp tục củng cố vũ khí hạt nhân để răn đe kẻ thù

Thứ Hai, 21/12/2015 12:35  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm nay 21-12, hãng tin Tass dẫn lời tổng thống Nga Putin khẳng định trong thời gian tới Matxcơva sẽ tiếp tục củng cố và cải tiến kho vũ khí hạt nhân nhằm mục đích răn đe và đối phó với các mối đe dọa đến an ninh quốc gia.

Ông chủ điện Kremlin nhấn mạnh Nga chỉ dùng vũ khí hạt nhân vào mục đích phòng thủ trong một bộ phim tài liệu phát trên sóng truyền hình. Putin cũng khẳng định sẽ không dùng vũ khí hạt nhân như một “cây gậy lớn”.

Chính sách “cây gậy lớn” do tổng thống Mỹ Roosevelt đưa ra với khái niệm dù đàm phán với đối thủ một cách ôn hòa nhưng trong tay phải luôn cần sẵn một cây gậy to (dùng sức mạnh quân sự) để gây áp lực.

Trong bối cảnh Nga đang can thiệp vào Syria bằng các chiến dịch không kích tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS), tổng thống Putin đưa ra tuyên bố trên được xem là cách trấn an dư luận quốc tế . 

Nga có khả năng lắp đầu đạn hạt nhân vào tên lửa hành trình - Ảnh: Getty Images

Trước đó, tờ Express (Anh) đưa tin tổng thống Putin không loại trừ khả năng sử dụng đầu đạn hạt nhân gắn vào tên lửa hành trình để tấn công các mục tiêu của IS ở Syria nếu chiến dịch không kích hiện tại không đạt nhiều hiệu quả. Nhưng ông nhấn mạnh kế sách này chỉ được xem là phương án cuối cùng.

Trong bộ phim tài liệu phát sóng trên kênh truyền hình Rossiya, Putin nhấn mạnh: “ máy bay ném bom chiến lược, tên lửa đạn đạo liên lục địa, tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm là nền tảng trong chính sách an ninh hạt nhân của chúng ta, nhưng chúng ta chưa bao giờ và sẽ không bao giờ vung cây gậy hạt nhân này với bất cứ ai, mặc dù nó là một yếu tố quan trọng trong học thuyết quân sự của chúng ta".

Bình luận (0)

Lên đầu trang