Indonesia phá thành công âm mưu tấn công khủng bố dịp giao thừa

Chủ Nhật, 20/12/2015 15:45  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm nay 20-12, AFP đưa tin cảnh sát Indonesia đã phá thành công một âm mưu tấn công khủng bố và bắt giữ một nhóm người bị cáo buộc liên quan đến kế hoạch đánh bom tự sát tại Jakarta dịp giao thừa ( 31-12) tới.

Theo đó, nhiều cuộc bố ráp đã được cảnh sát tiến hành ở một số thành phố trên đảo Java vào hai ngày 18 và 19-12 vừa qua, bắt 5 nghi can nằm trong một mạng lưới cực đoan. Tang vật thu được gồm các loại hóa chất, thiết bị dùng trong phòng thí nghiệm và một lá cờ lấy cảm hứng từ các thông điệp của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS).

Một trong số các nghi can bị bắt có tên Asep Urip, 31 tuổi, hiện là một giáo viên đang công tác ở một trường Hồi giáo nội trú ở Trung Java và một người nữa 35 tuổi tên Zaenal- được xác định là người đã “chuẩn bị chu đáo” cho một cuộc tấn công sắp được tiến hành.

AFP dẫn tài liệu của cảnh sát chỉ ra: “Zaenal là ứng viên cho một vụ đánh bom tự sát ở Jakarta sẽ được tiến hành vào đêm giao thừa chào năm mới 2016 ”. 

Indonesia đã phá thành công âm mưu tấn công khủng bố dịp năm mới - Ảnh: AFP

Những phần tử cực đoan khác cũng lần lượt bị bắt trong chiến dịch bố ráp nhắm vào các phần tử khủng bố trên toàn quốc.

Hồi tháng 8, cảnh sát Indonesia đã bắt ba người liên quan đến IS lên kế hoạch tấn công khủng bố trong dịp lễ quốc khánh .

Bình luận (0)

Lên đầu trang