Ấn Độ: Một tên trong băng hãm hiếp nữ sinh trên xe buýt năm 2012 sắp được phóng thích

Thứ Bảy, 19/12/2015 14:50  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm nay 19-12, AFP đưa tin một tên trong băng 6 người thay nhau cưỡng hiếp và đánh chết một nữ sinh viên ngành vật lý trị liệu trên xe buýt vào ngày 16-12-2012, chuẩn bị được phóng thích sau khi tòa án từ chối gia hạn án giam giữ cải tạo.

Tên này khi phạm tội hiếp dâm vào năm 2012 chưa đủ 18 tuổi- độ tuổi trưởng thành theo quy định của luật pháp Ấn Độ. Vào ngày mai 20-12, y sẽ được phóng thích khi hoàn thành mức án giam giữ cải tạo trong một trại giáo dưỡng ở New Delhi.

Việc này đang gây tranh luận gay gắt trong dư luận Ấn Độ khi vụ án nữ sinh bị cưỡng hiếp ngay trên xe buýt chạy giữa lòng thủ đô hồi năm 2012 đã khơi màu cho làn sóng phẫn nộ của dư luận buộc chính quyền New Delhi phải tăng mức phạt trừng trị những kẻ hiếp dâm.

Vụ việc một trong số những tên hung thủ được phóng thích quá sớm khi mới thụ án được 3 năm lộ ra công luận khi Subramanian Swamy- một nghị sĩ thuộc đảng cầm quyền Bharatiya Janata (BJP) gửi thỉnh nguyện thư lên các cấp có thẩm quyền đề nghị không phóng thích tên này.

Tuy nhiên, phía chính phủ Ấn cho biết tên hiếp dâm khi phạm tội chưa đủ tuổi trưởng thành và đã bị giam giữ để cải tạo theo mức án tối đa của bộ luật hiện hành.

Ủy ban Phụ nữ Delhi cho biết sẽ đến Tòa án tối cao để phản đối việc phóng thích. Cha mẹ của nữ sinh bị hãm hại cũng khẳng định họ không muốn tên này được phóng thích khi “hắn ta vẫn còn là một mối đe dọa cho xã hội”.

4 tên trong băng hãm hiếp đã lãnh án tử hình, một tên chết trong tù, một tên (chuẩn bị được phóng thích) bị phạt án cải tạo trong trại giáo dưỡng. Vụ án này vẫn còn là nỗi đau trong lòng người dân Ấn. 

Người dân Ấn Độ biểu tình đòi treo cổ những kẻ hiếp dâm- Ảnh: Reuters

Vụ việc xảy ra vào tối ngày 16 - 12 -2012 ở thủ đô New Delhi khi một nữ sinh viên ngành vật lý trị liệu cùng bạn trai đi xem phim về và đón chiếc xe buýt đến Dwarka, phía tây New Delhi.

Không may cho cô, chiếc xe buýt đó là xe do đám thủ phạm lén lấy của người bạn lái đi chơi. Trên xe có 5 người đàn ông là bạn của tài xế. Không lâu sau khi họ bước lên, những kẻ trên xe buýt bắt đầu chọc ghẹo, sàm sỡ cô gái.

Bạn trai cô can ngăn lập tức bị ít nhất 4 thanh niên đánh đập dã man bằng gậy sắt và ném xuống đường trong lúc xe vẫn đang chạy. Những kẻ hiếp dâm còn cầm một chấn song sắt đã rỉ tấn công tình dục cô gái, khiến cô bị thương tổn nghiêm trọng vùng ruột. Cô gái và bạn trai bị lột quần áo và ném ra khỏi xe buýt. Người bạn trai đã kéo cô  ra khi anh nhìn thấy chiếc xe buýt lùi lại để cán.

Nữ  sinh viên này sau đó đã được chuyển tới bệnh viện địa phương rồi sau cùng được chuyển tới Singapore vào ngày 29 tháng 12 để điều trị nhưng đã qua đời sau đó.

Đến ngày 21 -12 -2012, 6 tên bao gồm tài xế xe buýt đã bị bắt giữ và truy tố về tội hiếp dâm và giết người.

Vụ án làm dấy lên làn sóng phẫn nộ dẫn đến nhiều cuộc biểu tình rầm rộ trên cả nước đòi xử lý mạnh tay hơn với những kẻ hiếp dâm bằng cách tăng nặng hình phạt trong luật với mức án cao nhất cho tội danh này là tử hình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang