Nga bắt đầu tiến hành giải mã hộp đen máy bay Su-24 bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ

Thứ Sáu, 18/12/2015 16:18  | Sơn Dương

|

(CAO) Bộ Quốc phòng Nga cho biết các chuyên gia đã bắt đầu công tác giải mã hộp đen chiếc máy bay ném bom Su-24 của Nga bị không quân Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ tại biên giới Syria tháng 11-2015.

Theo Hãng tin Nga TASS, vào 14 giờ ngày 18-12 (theo giờ Hà Nội), tại Ủy ban Hàng không liên quốc gia sẽ diễn ra cuộc họp báo với sự tham gia của đại diện Bộ Quốc phòng Nga liên quan tới việc tiến hành các thủ tục đọc và giải mã những thông tin trong hộp đen của máy bay Su-24.

Trước đó, ngày 9-12, trong một cuộc họp báo công bố về hộp đen của chiếc Su-24, ông Putin khẳng kết quả giải mã hộp đen sẽ giúp chỉ ra đường bay, cũng như vị trí của máy bay bị bắn hạ. Đây là vấn đề làm cho mối quan hệ giữa Ankara và Mat-xcơ-va trở nên căng thẳng.

Máy bay Su-24 của Nga. Ảnh RT

Ngày 24-11, chiếc máy bay ném bom Su-24 của Nga đang tham gia cuộc chiến chống tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Syria đã bị máy bay tiêm kích F-16 của lực lượng không quân Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ.

Phía Thổ Nhĩ Kỳ cáo buộc chiếc máy bay này của Nga đã xâm phạm vào không phận nước này ở khu vực biên giới với Syria, trong khi ở phía Nga khẳng định chiếc Su-24 đang hoạt động hoàn toàn trong không phận Syria.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang