Phát hiện thiết bị nghi là bom, máy bay hãng Air France chở 459 hành khách hạ cánh khẩn cấp

Chủ Nhật, 20/12/2015 21:16  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm nay 20-12, giới chức Kenya cho biết họ đang thẩm vấn một số đối tượng tình nghi là hành khách đi trên chuyến bay của hãng hàng không Pháp Air France bay từ Mauritius đến Paris. Chiếc máy bay này đã phải hạ cánh khẩn cấp ở Kenya sau khi một thiết bị nghi là bom được phát hiện trong phòng vệ sinh của máy bay.

CBS News dẫn lời Bộ trưởng Nội vụ Kenya Joseph Nkaissery cho biết trong cuộc họp báo ở sân bay Moi (thành phố Mombasa) là các chuyên gia tháo gỡ bom đang kiểm tra xem thiết bị được tìm thấy có phải là vật liệu nổ hay không.

Một cảnh sát Kenya giấu tên nói với CBS News rằng một hành khách đã mô tả với anh ta rằng “thiết bị trong nhà vệ sinh máy bay trông giống như một chiếc đồng hồ hẹn giờ được gắn lên một chiếc hộp”.

Hành khách này sau đó đã thông báo vụ việc với phi hành đoàn. Ít phút sau phi công chuyến bay đã cho máy bay hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay ở thành phố Mombasa (Kenya). Một trong số những người đang bị thẩm vấn chính là hành khách đã báo có thiết bị nghi là bom này.

Chiếc máy bay hạ cánh khẩn cấp là một chiếc Boeing 777 chở theo 459 người và 14 thành viên phi hành đoàn. 

Chiếc máy bay của hãng Air France hạ cánh khẩn cấp xuống một sân bay ở Kenya vào hôm nay - Ảnh: EPA

Tất cả hành khách đã được sơ tán an toàn sau đó và thiết bị nhiều khả năng là một quả bom đã được đem khỏi máy bay.

Việc phát hiện thiết bị nghi là bom trên máy bay Air France diễn ra trong bối cảnh dư luận quốc tế đang lo sợ trước nguy cơ bọn khủng bố tấn công các chuyến bay dân sự của các nước, nhất là của các thành viên tham gia liên minh không kích chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) do Mỹ dẫn đầu, cũng như các chuyến bay của Nga khi Matxcơva đang dẫn đầu một liên minh khác không kích IS.

IS trước đó đã nhận trách nhiệm cài chất nổ khiến một máy bay dân sự của Nga chở theo 224 hành khách rơi tại bán đảo Sinai ( Ai Cập) vào hôm 31-10. Nga sau đó xác định chiếc máy bay này đã bị cài bom.

Hành khách được di tản xuống máy bay sau đó - Ảnh: Karim Jaran

Hai chuyến bay khác của hãng hàng không Air France hôm 18-11 cũng đã phải hạ cánh khẩn cấp khi đang trên đường từ Mỹ đến Paris do nhận được đe dọa cài bom. Tuy nhiên các thiết bị nổ đã không được tìm thấy sau đó.

Bình luận (0)

Lên đầu trang