Quân đội Mỹ bắt được quan chức cấp cao IS trong cuộc đột kích ở Syria

Thứ Ba, 26/09/2023 11:20  | Anh Duy

|

​(CAO) Quân đội Mỹ đã bắt giữ một quan chức của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) trong một cuộc đột kích bằng trực thăng ở miền bắc Syria hôm 23-9, Bộ Tư lệnh Trung ương Hoa Kỳ (CENTCOM) cho biết hôm 25-9.

"Chúng ta, lực lượng Bộ Tư lệnh Trung ương đã thực hiện thành công một cuộc đột kích bằng trực thăng ở miền bắc Syria, ngày 23 tháng 9 năm 2023. Abu Halil al-Fad’ani, một quan chức Điều hành và Hỗ trợ của IS ở Syria, đã bị bắt trong cuộc đột kích” - thông cáo của CENTCOM cho biết. “Al-Fad’ani được đánh giá là có mối quan hệ xuyên suốt mạng lưới IS trong khu vực”.

Theo thông báo, không có thường dân nào thiệt mạng hoặc bị thương trong cuộc đột kích.

Người phát ngôn của CENTCOM, Trung tá Troy Garlock, cho biết trong thông cáo: “Việc bắt giữ các quan chức IS như al-Fad’ani sẽ tăng cường khả năng của chúng tôi trong việc xác định vị trí, nhắm mục tiêu và loại bỏ những kẻ khủng bố khỏi chiến trường. Chúng tôi vẫn cam kết đánh bại IS lâu dài”.

Lầu Năm Góc - trụ sở Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ

Theo CENTCOM, vào tháng 8, các lực lượng của CENTCOM và các đối tác liên minh đã tiến hành 8 hoạt động đối tác ở Syria, trong đó 7 thành viên IS đã bị bắt giữ và một thành viên thứ 8 bị tiêu diệt. Tại Iraq, 18 đặc vụ đã bị bắt giữ và 6 người bị giết trong các chiến dịch vào tháng 8 ở Iraq.

Một đặc vụ khác của IS - Hudayfah al Yemeni, một "người hỗ trợ cuộc tấn công của IS" - và hai cộng sự của hắn đã bị bắt trong một cuộc đột kích bằng trực thăng ở Syria vào tháng 4.

Mỹ có khoảng 900 quân ở Syria nhằm thực hiện sứ mệnh đánh bại IS.

Bình luận (0)

Lên đầu trang