Ukraine thông tin về cuộc không kích hạm đội Biển Đen của Nga

Thứ Ba, 26/09/2023 11:12  | Anh Duy

|

​(CAO) Ukraine cho biết chỉ huy hạm đội Biển Đen của Nga, Đô đốc Viktor Sokolov đã thiệt mạng trong cuộc tấn công tên lửa vào Sevastopol nằm trên bán đảo Crimea hôm 22-9. Trong khi đó Bộ Quốc phòng Nga cho biết cuộc tấn công chỉ khiến một quân nhân mất tích.

Lực lượng đặc nhiệm Ukraine cho biết trong một bản tin cập nhật trên mạng xã hội hôm 25-9 rằng ông Viktor Sokolov nằm trong số 34 người thiệt mạng trong cuộc tấn công bằng tên lửa của Ukraine vào trụ sở hạm đội Biển Đen của Nga, 105 người khác bị thương.

Trong khi đó Bộ Quốc phòng Nga ban đầu cho biết cuộc tấn công hôm 22-9 chỉ khiến một quân nhân tại trụ sở hạm đội Biển Đen thiệt mạng, nhưng sau đó đưa ra tuyên bố rằng người này mất tích. Nga chưa bình luận về những tuyên bố mới nhất của Ukraine.

Kyiv đã tiến hành cuộc tấn công tên lửa vào hạm đội của Nga đóng tại thành phố cảng Sevastopol ở Crimea vào sáng 22-9.

Các quan chức Ukraine cho biết cuộc tấn công nhằm vào lực lượng được cho là mạnh nhất của hải quân Nga. Theo một quan chức địa phương do Nga bổ nhiệm, vào sáng 23-9 cũng đã xảy ra một cuộc tấn công tên lửa khác nhắm vào Sevastopol.

Đô đốc Viktor Sokolov - Ảnh: Reuters

Cuộc tấn công khiến những cột khói đen cuồn cuộn bốc lên từ tòa nhà trụ sở. Thời gian gần đây Ukraine đã thay đổi chiến thuật chuyển sang tấn công các mục tiêu nằm sâu trong lãnh thổ Nga.

Bình luận (0)

Lên đầu trang