Thủ tướng Medvedev: Nga không cần quan hệ với Phương Tây

Chủ Nhật, 27/02/2022 13:29  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 27-2, Cựu tổng thống và là đương kim thủ tướng Nga – ông Dmitry Medvedev khẳng định đất nước của ông không cần quan hệ ngoại giao với Phương Tây nữa, đồng thời bác bỏ các lệnh trừng phạt áp đặt lên Moscow liên quan đến vấn đề Ukraine.

Thủ tướng Medvedev cho biết các lệnh trừng phạt của Phương Tây cho Nga lý do chính đáng để rút khỏi đối thoại về ổn định hạt nhân và có khả năng là rút khỏi Hiệp ước Cắt giảm Vũ khí Chiến lược Mới ký với Washington năm 2010 và gia hạn vào năm 2021.

"Chúng tôi đặc biệt không cần quan hệ ngoại giao" - Thủ tướng Medvedev viết trên trang đã được xác minh của mình trên mạng xã hội VK của Nga.

"Đã đến lúc khóa cửa các đại sứ quán và tiếp tục liên lạc nhìn nhau qua ống nhòm và ống ngắm súng" – ông nói.

Medvedev là một đồng minh thân cận của Tổng thống Vladimir Putin và là Phó chủ tịch hội đồng an ninh Nga, nói thêm rằng "các biện pháp trừng phạt “tuyệt vời” của Phương Tây tất nhiên sẽ không thay đổi được điều gì".

Ông nói, Moscow sẽ tiếp tục các hoạt động quân sự của mình ở Ukraine cho đến khi đạt được các mục tiêu mà Tổng thống Putin xác định là để "phi quân sự hóa" Ukraine.

Thủ tướng Nga – ông Dmitry Medvedev (trái) và Putin - Ảnh: AAP

"Các biện pháp trừng phạt đang được áp đặt vì một lý do đơn giản - sự bất lực chính trị xuất phát từ việc (Phương Tây) không thể thay đổi hướng đi của Nga" - Thủ tướng Medvedev viết.

Ông lên án là "sự không công bằng" với quyết định của Hội đồng châu Âu, một cơ quan giám sát nhân quyền, đình chỉ tư cách thành viên của Nga, nhưng nói thêm rằng động thái này cung cấp một lý do chính đáng tạo cơ hội cho Nga khôi phục mức án tử hình đối với tội phạm nguy hiểm.

Các lực lượng Nga đã tấn công các thành phố của Ukraine bao gồm cả thủ đô Kyiv bằng pháo và tên lửa hành trình, nhưng Tổng thống Volodymyr Zelenskiy nói rằng thủ đô Kyiv vẫn nằm trong tay chính quyền Ukraine.

Bình luận (0)

Lên đầu trang