Thuyền chở người di cư chìm ở eo biển Anh khiến 12 người chết

Thứ Tư, 04/09/2024 15:15  | Anh Duy

|

(CAO) Theo chính quyền Pháp, ít nhất 12 người đã thiệt mạng, trong đó hầu hết là phụ nữ và trẻ em khi một chiếc thuyền chở người di cư bị lật ngoài khơi bờ biển miền bắc nước Pháp hôm 3/9.

Theo thị trưởng vùng Boulogne-sur-Mer - Frédéric Cuvillier, gần 70 người đã có mặt trên thuyền khi tai nạn xảy ra. Con số thương vong chính xác hiện chưa rõ ràng. Các đội cứu hộ khẩn cấp đã giải cứu được 53 người và tìm thấy thi thể của những người thiệt mạng.

Một số người được cứu đang trong tình trạng nguy kịch và cần được chăm sóc y tế khẩn cấp. Ba máy bay trực thăng, hai tàu cá và hai thuyền đã được triển khai trong hoạt động tìm kiếm cứu nạn.

Đây là vụ việc mới nhất trong một loạt thảm kịch trên eo biển Manche (còn gọi là eo biển Anh), nơi có số lượng người di cư bằng thuyền nhỏ vượt biển từ Pháp để đến Anh tăng vọt trong những năm gần đây.

“Tuyến hàng hải này là một trong những khu vực sầm uất nhất thế giới, với hơn 600 tàu buôn qua lại mỗi ngày và điều kiện thời tiết thường khó khăn nên đây là khu vực đặc biệt nguy hiểm, ngay cả khi biển có vẻ yên tĩnh” - một quan chức địa phương cho biết.

Nhiều người thiệt mạng khi cố vượt eo biển Anh bằng thuyền 

Công tố viên Guirec Le Bras cho biết hầu hết những người di cư trên thuyền dường như đến từ Eritrea. 10 trong số 12 người thiệt mạng là phụ nữ và một số là trẻ vị thành niên.

Le Bras cho biết có vẻ như chiếc thuyền đã chìm cách bờ biển của mũi Gris-Nez phía bắc nước Pháp khoảng 5 km (3 dặm). Bộ trưởng Nội vụ Pháp - Gerald Darmanin nói với các phóng viên rằng “chưa đến 8 người có áo phao” trên thuyền.

Theo số liệu của Bộ Nội vụ Pháp, gần 30.000 người đã đến Anh bằng cách vượt eo biển Manche trên những chiếc thuyền nhỏ vào năm ngoái, với xuồng và các loại tàu nhỏ khác thường được sử dụng để đưa những nhóm lớn người tham gia vào hành trình nguy hiểm với hy vọng xin tị nạn ở nước ngoài. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang