Trực thăng Nga chở 22 người mất tích gần núi lửa ở vùng Viễn Đông

Chủ Nhật, 01/09/2024 16:52  | Anh Duy

|

(CAO) Một máy bay trực thăng của Nga chở 22 người đã mất tích gần một ngọn núi lửa ở bán đảo Kamchatka ở vùng Viễn Đông, theo thông tin từ thống đốc địa phương.

Thống đốc Kamchatka - Krai Vladimir Solodov cho biết trong một tuyên bố bằng video rằng chiếc trực thăng Mi-8T chở 19 hành khách và 3 thành viên phi hành đoàn đã biến mất vào ngày 31/8. Chuyến bay khởi hành từ một địa điểm gần núi lửa Vachkazhets trong vùng và đang di chuyển đến làng Nikolaevka thì gặp nạn.

Hãng tin TASS đưa tin tầm nhìn thấp, mưa phùn và sương mù đã được quan sát thấy ở khu vực Kamchatka nơi chiếc trực thăng đang bay. Cơ quan dịch vụ vận hành cho hay, phi hành đoàn không báo cáo bất kỳ trục trặc nào về máy bay.

Theo Solodov,  sau khi chiếc trực thăng mất tích, một chiếc trực thăng tìm kiếm đã bay qua khu vực nơi nó xuất hiện lần cuối. Một đội cứu hộ mặt đất cũng được triển khai để tìm kiếm chiếc máy bay dọc theo thung lũng sông Bystraya- nơi chiếc trực thăng lẽ ra đã bay qua.

Khu vực xảy ra vụ tai nạn 

Vào tối 31/8 theo giờ địa phương, Solodov thông tin, nhóm tìm kiếm đang tiếp tục tìm chiếc trực thăng và hành khách trong bóng tối với điều kiện thời tiết xấu.

Trong một bài đăng trên Telegram, cơ quan điều tra vận tải của Kamchatka đang tiến hành một cuộc điều tra về những vi phạm có thể xảy ra đối với các quy tắc liên quan đến an toàn giao thông và hoạt động vận tải hàng không.

Bình luận (0)

Lên đầu trang