Tìm thấy mảnh vỡ của chiến đấu cơ 'tàng hình' F-35 bị mất tích ở Mỹ

Thứ Ba, 19/09/2023 12:00  | Anh Duy

|

​(CAO) Lực lượng Thuỷ quân Lục chiến Mỹ cho biết một mảnh vỡ đã được tìm thấy hôm 18-9 và được xác định là phần còn lại của một máy bay chiến đấu F-35 hiện đại bậc nhất bị mất tích một ngày trước đó gần Charleston, bang Nam Carolina (Mỹ) sau khi phi công đã nhảy dù thoát ra ngoài.

Mảnh vỡ được tìm thấy nằm cách căn cứ chung Charleston khoảng hai giờ về phía đông bắc. Trước đó, vào ngày 17-9, một phi công đã nhảy dù an toàn sau một “sự cố” liên quan đến máy bay phản lực và được đưa đến một cơ sở y tế địa phương trong tình trạng ổn định.

“Vụ tai nạn hiện đang được điều tra và chúng tôi không thể cung cấp thêm thông tin chi tiết để đảm bảo tính toàn vẹn của quá trình điều tra” – lực lượng Thủy quân lục chiến cho biết trong tuyên bố hôm 18-9.

Vị trí cuối cùng được biết của máy bay là gần Hồ Moultrie và Hồ Marion, hai vùng nước lớn nằm về phía tây bắc thành phố Charleston.

Theo trang web của đơn vị, chiếc máy bay này thuộc Phi đội huấn luyện tấn công tiêm kích thủy quân lục chiến 501, đơn vị tập trung đào tạo phi công để đáp ứng yêu cầu huấn luyện hàng năm.

Thủy quân lục chiến đã ra lệnh tạm dừng hoạt động bay.

Một chiếc F-35 của Mỹ

Sau ba “tai nạn hàng không hạng A” trong sáu tuần qua, Thủy quân lục chiến đã ra lệnh tạm dừng các hoạt động bay, họ cho biết trong một thông cáo báo chí.

Theo người phát ngôn của Thủy quân lục chiến, Thiếu tá Jim Stenger, lệnh tạm dừng do Quyền Tư lệnh Thủy quân lục chiến, Tướng Eric Smith ban bố sẽ kéo dài hai ngày.

Trong thời gian đó, tất cả các đơn vị hàng không trong quân đội sẽ xem xét các hoạt động bay an toàn, an toàn mặt đất, các thủ tục bảo trì và bay cũng như duy trì khả năng sẵn sàng chiến đấu.

Bình luận (0)

Lên đầu trang