Tổng thống Philippines lệnh bắt giữ người không đeo khẩu trang

Thứ Năm, 06/05/2021 15:12  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 6-5, AFP dẫn phát ngôn của Tổng thống Philippines - Rodrigo Duterte cho rằng cảnh sát nên cứng rắn với những người vi phạm các quy định chống dịch Covid-19 và bắt giữ những người không đeo khẩu trang đúng cách.

Theo đó, ông Duterte đã ra lệnh cho cảnh sát bắt giữ bất kỳ ai không đeo khẩu trang đúng cách, kể cả kiểu đeo đối phó để khẩu trang bên dưới mũi thay vì kéo lên đúng cách trong bối cảnh Philippines đang chiến đấu để ngăn chặn các ca nhiễm Covid-19 gia tăng.

Duterte đã ban hành chỉ thị trên sau cuộc họp với lực lượng đặc nhiệm Covid-19 của ông.

Hàng nghìn người ở Philippines đã bị phạt vì vi phạm các quy tắc chống dịch Covid-19 kể từ cuối tháng 3, khi các quy định hạn chế được thắt chặt ở thủ đô và các tỉnh xung quanh sau khi các ca nhiễm tăng đột biến.

Tổng thống Philippines - Rodrigo Duterte - Ảnh: AFP

"Tôi ra lệnh cho cảnh sát là những người không đeo khẩu trang đúng cách ... bắt họ và giam họ, điều tra lý do tại sao họ làm như vậy" - ông Duterte nói.

"Điều này (đeo khẩu trang) không phải mang lại lợi ích cho tôi, cho chúng tôi (chính quyền). Nó là vì lợi ích của đất nước giúp các bạn không bị lây nhiễm” - ông nói thêm. 

Cảnh sát và binh lính đã đóng một vai trò quan trọng trong ứng phó với đại dịch ở Philippines. Các lực lượng này đã thiết lập các trạm kiểm soát và triển khai hàng nghìn nhân viên để gíam sát công tác chống dịch.

Bình luận (0)

Lên đầu trang