Triều Tiên phóng liên tiếp 4 tên lửa hành trình tầm xa ra biển

Thứ Sáu, 24/02/2023 11:48  | Anh Duy

|

​(CAO) Truyền thông nhà nước đưa tin CHDCND Triều Tiên đã bắn thử 4 tên lửa hành trình chiến lược trong một cuộc tập trận nhằm chứng tỏ khả năng thực hiện một cuộc phản công chống lại các thế lực thù địch.

Cuộc tập trận hôm 23-2 có sự tham gia của một đơn vị tên lửa hành trình chiến lược dường như đang hoạt động của Quân đội Nhân dân Triều Tiên. Họ đã bắn bốn tên lửa Hwasal-2 ở khu vực thành phố Kim Chaek, tỉnh Hamgyong Bắc ra ngoài khơi bờ biển phía đông của bán đảo Triều Tiên, hãng thông tấn nhà nước KCNA cho biết hôm 24-2.

Các đơn vị khác đã tiến hành huấn luyện hỏa lực tại các địa điểm khác mà không bắn đạn thật.

“Bốn tên lửa hành trình chiến lược đã bắn trúng mục tiêu định sẵn sau khi di chuyển theo quỹ đạo hình elip với khoảng cách 2000 km trong 10.208 giây đến 10.224 giây” - báo cáo bằng tiếng Anh cho biết.

KCNA cho biết cuộc tập trận đã thể hiện "tư thế sẵn sàng cho chiến tranh của lực lượng tác chiến hạt nhân CHDCND Triều Tiên củng cố bằng mọi cách khả năng phản công hạt nhân chống lại các thế lực thù địch".

Các tên lửa này không được Hàn Quốc hay Nhật Bản phát hiện.

Triều Tiên phóng tên lửa Hwasal-2. Ảnh: KCNA

Lầu Năm Góc cho biết các quan chức Mỹ và Hàn Quốc đã tham gia một cuộc tập trận mô phỏng tập trung vào khả năng Triều Tiên sử dụng vũ khí hạt nhân.

Triều Tiên đã tiến lên đều đặn trong việc phát triển và sản xuất hàng loạt tên lửa mới, bất chấp các lệnh trừng phạt do các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp quốc áp đặt cấm các hoạt động tên lửa của quốc gia sở hữu vũ khí hạt nhân.

Nhiều vụ phóng, bao gồm một tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) đã được truyền thông nhà nước đưa tin là cuộc tập trận nhằm cải thiện khả năng của quân đội vận hành vũ khí.

Các nhà lập pháp Hàn Quốc cho biết Triều Tiên có thể phóng thử ICBM ở quỹ đạo thấp hơn, dài hơn và tiến hành vụ thử hạt nhân để hoàn thiện năng lực vũ khí của mình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang