Philippines truy lùng những kẻ bắn chết du khách người New Zealand

Thứ Tư, 22/02/2023 20:36  | Anh Duy

|

​(CAO) Một cuộc truy lùng đang được tiến hành ở Philippines sau khi hai người đàn ông đi xe máy bắn chết một du khách New Zealand trong một vụ cướp đường phố vào ban ngày.

Thiếu tướng cảnh sát Jonnel Estomo cho biết Nicholas Peter Stacey, 34 tuổi, đã bị trúng một phát đạn vào ngực khi đang cố giằng lấy khẩu súng lục từ một trong những người đàn ông đã tấn công ở khu tài chính Makati của thủ đô Manila hôm 19-2.

Trong khi mô tả vụ cướp chết người trên đường phố là một "sự cố cá biệt", ông Estomo thừa nhận nó có khả năng khiến du khách nước ngoài sợ hãi. Ông Estomo, người đứng đầu lực lượng cảnh sát thủ đô Manila, cho biết các cuộc tuần tra của cảnh sát sẽ được tăng cường để ngăn chặn những vụ việc tương tự tái diễn.

Hiện trường vụ án

Bạn gái của nạn nhân, Pamela Gaye Villanoza, nói với các nhà điều tra rằng cô và ông Stacey vừa mới đến khu vực thủ đô sau chuyến đi đến tỉnh đảo Palawan phía tây và đang đi bộ đến một cửa hàng giặt là vào đầu giờ thì các nghi phạm đi xe máy đến gần.

Một trong số họ xuống xe và chĩa súng vào cặp đôi trong khi người bạn đồng hành của hắn ta đỗ xe máy cách đó vài mét. Stacey vật lộn với người đàn ông có vũ trang và bị bắn, cô nói.

Trước khi chạy trốn, tay súng mặc áo sơ mi đen và quần đùi thể thao màu đỏ đã lấy điện thoại di động và ví của Gaye Villanoza, cảnh sát cho biết.

Vụ sát hại ông Stacey xảy ra trong bối cảnh các vụ tấn công bằng súng nhằm vào hai chính trị gia địa phương, điều này cho thấy bạo lực - thậm chí chống lại các quan chức - vẫn tồn tại bất chấp cam kết của chính phủ nhằm chống lại nó.

Bình luận (0)

Lên đầu trang