Trump ký sắc lệnh cải tổ ngành cảnh sát sau nhiều tuần biểu tình

Thứ Tư, 17/06/2020 11:54  | Anh Duy

|

(CAO) ​Hôm 17-6, Reuters đưa tin tổng thống Mỹ Donald Trump, hiện đang đối mặt với những chỉ trích về chính sách đã ký một sắc lệnh hành pháp được ông cam kết là sẽ giúp cải tổ hoạt động chấp pháp của lực lượng cảnh sát, thậm chí được Trump nhấn mạnh là sẽ mang lại “luật pháp và trật tự” trên toàn quốc.

Sau nhiều tuần người dân Mỹ trên toàn quốc xuống đường chống lại những hành động mang tính chất kỳ thị chủng tộc và tàn bạo của cảnh sát, được kích lên từ cái chết của George Floyd, một thanh niên da đen tử vong sau khi bị một cảnh sát da trắng dùng gối tì vào vùng cổ khiến người này không thở được.

Trump đã đáp lại bằng một phản ứng về chính sách, cô đọng trong sắc lệnh trên nhằm hút phiếu của cử tri đang lên tiếng quan ngại về hoạt động chấp pháp kỳ thị và bạo lực của cảnh sát, trước thềm cuộc bầu cử tổng thống vào ngày 3-11 tới.

Trump vừa ký sắc lệnh cải tổ hoạt động của ngành cảnh sát - Ảnh: Reuters

Sắc lệnh vừa ký kết chứa các nội dung khuyến nghị các sở cảnh sát trên toàn quốc áp dụng các tiêu chuẩn mới nhất về sử dụng vũ lực khi chấp pháp, bổ sung nhân viên xã hội vào lực lượng chấp pháp liên quan đến các trường hợp tội phạm liên quan đến nghiện ma tuý và người vô gia cư, cấm hành động kẹp cổ trừ khi một sĩ quan khác trong đội cảnh sát gặp nguy hiểm.

Sắc lệnh cũng khuyến nghị lực lượng cảnh sát sử dụng các loại vũ khí ít gây chết người như súng gây choáng...

Bình luận (0)

Lên đầu trang