Trung Quốc phê chuẩn 3 vị thuốc đông y điều trị Covid-19

Thứ Sáu, 05/03/2021 09:37  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 5-3, CNN đưa tin chính quyền Trung Quốc đã phê chuẩn ba vị thuốc đông y được bán để giúp điều trị Covid-19, theo quyết định của Cơ quan Quản lý Sản phẩm Y tế Quốc gia.

Cơ quan này đã sử dụng một thủ tục phê duyệt đặc biệt để bật đèn xanh cho ba vị thuốc được kê đơn nhằm "cung cấp nhiều lựa chọn hơn cho việc điều trị Covid-19".

Các vị thuốc thảo dược có dạng hạt, có nguồn gốc được sử dụng theo "các đơn thuốc cổ truyền của Trung Quốc", tuyên bố cho biết. Chúng đã được ứng dụng trong các biện pháp điều trị bệnh từ sớm sau khi dịch Covid-19 bùng lên và đã được "sàng lọc bởi nhiều học giả và chuyên gia trên tuyến đầu", thông cáo cho biết.

Ba vị thuốc ở dạng hạt, có công dụng lần lượt gồm “làm sạch và giải độc phổi", "giải độc và khử ẩm" và "ngăn kết tán và giải độc phổi", tuyên bố cho biết.

Trung Quốc phê chuẩn 3 vị thuốc đông y dùng để trị Covid-19 - Ảnh: Getty

Tính an toàn và hiệu quả của các vị thuốc đông y vẫn còn đang được tranh luận ở Trung Quốc.

Theo Bộ Khoa học và Công nghệ, hàng chục nghìn bệnh nhân Covid-19 đã được điều trị bằng thảo dược cùng với thuốc kháng virus chính thống vào năm ngoái.

Yu Yanhong, Phó Cục trưởng Cục Y học Cổ truyền Trung Quốc cho biết: “Bằng cách điều chỉnh sức khỏe toàn bộ cơ thể và cải thiện khả năng miễn dịch, các vị thuốc đông y có thể giúp kích thích khả năng đề kháng và phục hồi bệnh của bệnh nhân, đây là một cách trị liệu hiệu quả”.

Trong một thử nghiệm lâm sàng trên 102 bệnh nhân có các triệu chứng nhẹ ở Vũ Hán, những bệnh nhân được điều trị kết hợp so với nhóm đối chứng của những bệnh nhân chỉ dùng thuốc Tây, tỷ lệ hồi phục của những người được điều trị hỗ trợ bằng các phương thuốc đông y cao hơn 33%, phó cục trưởng Yu Yanhong cho biết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang