Truyền thông tẩy chay sự kiện do Ả Rập Saudi tổ chức vì nhà báo Khashoggi

Thứ Bảy, 13/10/2018 23:30  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 13-10, CNN đưa tin chính quyền Ả Rập Saudi đang vấp phải tẩy chay mạnh mẽ khi nhiều công ty và hãng tin lớn quốc tế rút khỏi hội nghị đầu tư dự kiến được tổ chức vào tháng này.

Hội nghị đầu tư vào tương lai này của Saudi còn được biết đến với tên “Davos ở sa mạc” do Thái tử Mohammed bin Salman của nước này tổ chức. Tuy nhiên do nghi vấn về cái chết của nhà báo Khashoggi, được cho đã bị sát hại trong lãnh sự quán Ả Rập Saudi ở Istanbul - Thổ Nhĩ Kỳ ngày 2-10 chưa được làm sáng tỏ, hàng loạt cơ quan truyền thông lớn đã ngưng tham gia và bảo trợ thông tin cho sự kiện này.

Có thể kể đến các cơ quan báo đài lớn như Nikkei, CNBC, New York Times, Financial Times. Trong khi đó Bloomberg cho biết sẽ rút khỏi cương vị đối tác truyền thông của sự kiện nhưng vẫn lên kế hoạch đưa tin.

CNN trong khi đó xác nhận đã từ lâu không tham gia sự kiện này. Giám đốc Uber - Dara Khosrowshahi, tổng biên tập tạp chí Economist (Anh) - Zanny Minton Beddoes cũng tuyên bố rút khỏi sự kiện này.

Thái tử Mohammed bin Salman của Ả Rập Saudi - Ảnh: CNN

Tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) - Christine Lagarde trong khi đó vẫn lên kế hoạch đến tham dự sự kiện này. Tuy nhiên bà lưu ý sẽ theo sát vụ việc này đồng thời bày tỏ quan ngại về tình trạng của Khashoggi.

Tổng thư ký LHQ - Antonio Guterres trong khi đó kêu gọi “sự thật cần phải được làm sáng tỏ”: “Chúng ta cần phải biết chính xác ai chịu trách nhiệm vụ việc”.

Tổng thống Mỹ Donald Trump trong khi đó cho biết sẽ áp một số lệnh trừng phạt lên chính quyền Ả Rập Saudi nếu xác định được họ đứng sau vụ việc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang