Tổng thống Venezuela cáo buộc Mỹ muốn ám sát ông

Thứ Sáu, 12/10/2018 11:00  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 12-10, Reuters đưa tin tổng thống Venezuela - Nicolas Maduro cáo buộc chính quyền tổng thống Mỹ Donald Trump đang tìm cách ám sát ông giữa lúc quan hệ hai bên lâm khủng hoảng vì xung đột ý thức hệ.

Đáp lại phát biểu của ông Maduro, một người phát ngôn của Nhà Trắng nhấn mạnh: “Mỹ lựa chọn chính sách cho sự trở lại hoà bình, trật tự của nền dân chủ ở Venezuela. Quan điểm này đến nay vẫn không thay đổi”.

Phe đối lập chỉ trích những bình luận của Maduro là lố bịch nhằm đổ lỗi cho nguyên nhân bên ngoài để che đậy sự điều hành yếu kém của mình.

Khoảng gần 2 triệu người Venezuela phải ly hương tìm việc ở nước ngoài và xuất cảnh tìm mua nhu yếu phẩm từ khi nước này lâm vào khủng hoảng kinh tế năm 2015 lúc giá dầu giảm khiến lạm phát tăng cao.

Tổng thống Venezuela - Maduro - Ảnh: Reuters

Mỹ đã áp nhiều lệnh trừng phạt lên Venezuela, gọi ông Maduro là nhà độc tài, vi phạm nhân quyền, điều hành yếu kém khiến kinh tế hủng hoảng.

Phát biểu trên truyền hình tối ngày 11-10, ông Maduro cho rằng Mỹ đã yêu cầu chính quyền nước láng giềng Colombia tìm cách ám sát ông. Vị tổng thống cảnh báo: “Họ thậm chí sẽ không đụng được tới một cọng tóc của tôi”.

Maduro không đưa ra được bằng chứng nào cho các cáo buộc trên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang