Mỹ:

Xả súng tại bữa tiệc ngoài trời, 7 người thương vong

Thứ Hai, 29/04/2019 15:22

|

(CAO) Theo AP ngày 29-4 đưa tin, nghi phạm là một người đàn ông da màu đã xả súng tại bữa tiệc ngoài trời ở một căn nhà gần nhà thờ Baptist, thành phố Baltimore, bang Maryland, Mỹ, vào ngày 28-4.

Cảnh sát sau đó đưa ra thông tin, có ít nhất 1 người thiệt mạng và 6 người khác bị thương trong vụ xả súng.

Người phát ngôn phía cảnh sát là Baltimore Michael Harrison cho biết: "Chúng tôi đang điều tra vụ việc và truy bắt hung thủ. Theo nhận định ban đầu, hung thủ dường như tấn công vào mục tiêu hắn muốn, chứ không phải xả súng không chủ đích.

Nghi phạm đã tiếp cận một trong những người nấu ăn tại bữa tiệc ngoài trời, trước khi nổ súng. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ đưa ra kết luận chính thức đây có phải là một vụ khủng bố hay không khi nhận được kết quả điều tra".

Quyền thị trưởng Baltimore Bernard Young và cảnh sát cũng yêu cầu người dân cung cấp thông tin nếu nhìn thấy đối tượng khả nghi. Cũng theo thông tin một số nhân chứng, nghi phạm dường như đã đấu súng với một người tìm cách ngăn chặn hắn, trước khi bỏ chạy khỏi hiện trường.

Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ việc - Ảnh: Twitter

Baltimore là một trong những thành phố lớn nhưng nghèo và bạo lực nhất ở Mỹ, với hơn 300 vụ giết người được báo cáo hàng năm trong năm 2017. Nơi đây cũng nổi tiếng với các hoạt động băng đảng và lượng lớn vũ khí bất hợp pháp "trôi nổi" khó kiểm soát.

Vụ nổ súng diễn ra chỉ một ngày sau khi một tay súng xông vào giáo đường ở Poway, cách San Diego, California không xa, trong một cuộc tấn công nhắm vào những người Do Thái. Quá trình điều tra cho thấy, nghi phạm John Earnest, vốn là một kẻ cực đoan khi thường xuyên đưa ra những lời tuyên bố nặng mùi bạo lực trên mạng xã hội trước khi gây án.

Bình luận (0)

Lên đầu trang