Gần 300 người tử vong vì làm việc quá sức trong cuộc bầu cử Indonesia

Chủ Nhật, 28/04/2019 22:17

|

(CAO) Theo RT ngày 28-4 đưa tin, tính đến hết ngày 27-4, tức 10 ngày sau cuộc bầu cử tại Indonesia, đã có koảng 272 người tử vong vì làm việc quá sức. 

Cuộc bầu cử ngày 17-4, là lần đầu tiên Indonesia kết hợp bầu tổng thống với bầu nghị sĩ quốc gia và khu vực trong cùng một ngày. Phương án này được cho là nhằm cắt giảm chi phí tổ chức, tuy nhiên, nó vô tình trở thành áp lực nặng nề lên những nhân viên hỗ trợ hoặc trực tiếp tham gia công tác phục vụ bầu cử.

92 nhân viên kiểm phiếu Indonesia chết vì làm việc quá sức
 

Với tỷ lệ đi bầu khá cao, chiếm 80% trong tổng số 193 triệu cử tri. Trong đó, mỗi người phải bỏ 5 lá phiếu tại hơn 800.000 điểm bầu cử được đặt trên khắp cả nước. Điều này, vô tình khiến cuộc bầu cử vốn được coi là phức tạp nhất thế giới này trợ nên nặng nề hơn bao giờ hết.

Nhân viên kiểm phiếu phải xử lý khối lượng công việc lớn

Trước đó, Bộ Y tế Indonesia ngày 23-4 đã yêu cầu tất cả các cơ sở y tế dành sự chăm sóc tốt nhất cho những người bị kiệt sức hoặc bị thương do hỗ trợ hoặc phục vụ công tác bầu cử năm nay. Trong khi Bộ Tài chính đang làm việc để tiến hành bồi thường cho gia đình có người tử vong, bị bệnh hoặc bị thương. 

Áp lực thời gian cũng khiến nhiều nhân viên trở nên căng thẳng

Các nạn nhân tử vong sẽ được bồi thường từ 2.130 - 2.556 USD, người bị ốm 2.130 USD và người bị thương do các hoạt động liên quan đến công tác bầu cử là 1.136 USD. Hiện, kết quả không chính thức từ các trung tâm thống kê cho thấy, Tổng thống đương nhiệm Joko Widodo đã đánh bại đối thủ Prabowo Subianto và giành thắng lợi trong cuộc bầu cử lần này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang