Xả súng tại giáo đường Mỹ, 4 người thương vong

Chủ Nhật, 28/04/2019 18:00

|

(CAO) Theo AP ngày 28-4 đưa tin, nghi phạm John Earnest (19 tuổi), đã mang theo một khẩu súng trường tới giáo đường Chabad, Poway, bang California vào khoảng 11 giờ 23 (theo giờ địa phương), ngày 27-4, và xả súng tại đây, khiến 4 người thương vong.

Trong số 4 nạn nhân, có một người phụ nữ tử vong, 3 người khác bị thương (trong đó có một bé gái). Tất cả được đưa tới bệnh viện cấp cứu nhưng chưa rõ tình trạng hiện tại.

Một nhân viên tuần tra biên giới phát hiện vụ việc, dùng súng tấn công nghi phạm, khiến hắn bỏ trốn. Sau đó, tên này gọi điện thoại báo cho cảnh sát nơi mình đang có mặt và tự nộp mình.

Bên ngoài giáo đường Chabad, Poway, bang California - Ảnh: AP
Nhiều người vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ việc - Ảnh: AP

Vụ xả súng diễn ra trong lúc giáo đường Chabad đang tổ chức các nghi lễ của người Do Thái. Động cơ của nghi phạm hiện chưa được cảnh sát tiết lộ.

Theo một nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết, khi xả súng vào những người có mặt trong giáo đường, khi đang ở trong trạng thái kích động, hắn liên tục la hét và chửi thề.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gửi lời chia buồn tới những nạn nhân trên mạng xã hội Twitter: "Chúa phù hộ các bạn. Nghi phạm đã bị bắt. Chúng ta đã rất may mắn khi không có thương vong cao. Lực lượng thực thi pháp luật đã làm tốt công việc của mình. Tôi chân thành cảm ơn họ!"

Bình luận (0)

Lên đầu trang