Mỹ:

Xả súng tại trường học ở bang Oregon, hàng chục người thương vong

Thứ Sáu, 02/10/2015 08:08  | Anh Duy

|

(CAO) Sáng nay 2-10 (giờ VN), truyền thông Mỹ đồng loạt chạy tít “ thảm sát ở trường cao đẳng cộng đồng” sau khi một người đàn ông bất ngờ xả súng vào những người xung quanh tại trường cao đẳng cộng đồng Umpqua, thành phố Roseburg (bang Oregon).

Theo CNN, vụ việc xảy ra vào sáng 1-10 (giờ Mỹ) khiến ít nhất 10 người thiệt mạng, 7 người bị thương. Một số nguồn tin đưa ra con số 20 người bị thương.

Hung thủ sau khi bắn người ở khu vực tòa nhà khoa học của trường Umpqua đã đọ súng nảy lửa với cảnh sát. Tên này 20 tuổi sau đó đã bị bắn chết. Cảnh sát cho biết người này đã sử dụng một khẩu súng trường để tấn công.

Hiện chưa rõ động cơ của vụ xả súng. Điều tra ban đầu cho thấy hung thủ trước đó đã đưa ra dự định xả súng của mình trên trang mạng xã hội cá nhân.

BBC dẫn lời Hannah Miles- 19 tuổi thuật lại: “Sau khi nghe tiếng súng nổ bên ngoài, tôi và các bạn học nấp trong một phòng học đã chốt cửa. Rồi giọng của một người đàn ông vang lên: tất cả bên trong ra ngoài đây. Chúng tôi sợ không đáp lại. Lát sau tình hình lắng xuống, một toán cảnh sát đã đến cứu chúng tôi”.

Người dân bàng hoàng tập trung gần trường học sau vụ xả súng - Ảnh: AP

CNN dẫn lời Cassandra Welding –một học sinh ở trong lớp học khi hung thủ bắt đầu xả súng thuật lại: “ tôi nghe những tiếng pop pop vang lên (tiếng đạn bắn), nghe như tiếng bong bóng nổ. Nhưng sau đó tôi biết có điều gì không bình thường. Sau đó tôi ngồi sụp xuống gầm bàn”.

Welding cho biết tất cả học sinh trong lớp của cô cũng ngồi sụp xuống đất, túm tụm phía sau những chiếc ghế và ba lô. Các học sinh khóa cửa, tắt đèn và đối mặt với tình huống này một cách bình tĩnh.

Obama nhắc lại việc kiểm soát súng

Sau khi vụ xả súng xảy ra, tổng thống Mỹ Obama đã có bài phát biểu khi ông ngán ngẩm nhắc lại yêu cầu kiểm soát súng trong dân chúng.

Obama nhấn mạnh: “Không biết từ khi nào những vụ xả súng như thế này lại diễn ra hàng ngày. Tôi từng phát biểu nhiều lần mỗi khi những vụ xả súng xảy ra và hậu quả của việc không kiểm soát súng chặt chẽ”.

AFP dẫn lời tổng thống Mỹ khẳng định: “Để xảy ra những vụ xả súng cứ vài tháng một lần, tất cả chúng ta đều có trách nhiệm giải thích với các gia đình đã mất đi những người thân yêu về việc vì sao chúng ta không có biện pháp hành động. Những lời chia sẻ, cầu nguyện cho các nạn nhân là không đủ. Chúng ta hoàn toàn có thể hành động (kiểm soát súng)”.

Obama đã nhiều lần đề xuất các điều luật mới để kiểm soát súng lên Quốc hội. Tuy nhiên lưỡng viện với các thành viên đảng Cộng hòa chiếm đa số đã bác những đề xuất này.

Một học sinh sau vụ xả súng vẫn còn bàng hoàng - Ảnh: AP

 

Một vỏ đạn rơi tại hiện trường sau vụ xả súng - Ảnh: AP

Bình luận (0)

Lên đầu trang