Tổng lãnh sự quán Pháp tại TP.HCM mở sổ tang vụ khủng bố

Thứ Bảy, 16/07/2016 17:08  | Tiến Mạnh

|

(CAO) Sáng 16-7, Tổng lãnh sự quán Pháp tại TP.HCM mở sổ tang, tổ chức cầu nguyện cho các nạn nhân của vụ khủng bố tại Nice vào tối ngày 14-7 khiến 84 nạn nhân tử vong và nhiều người bị thương.

Người dân xếp hàng đợi tới lượt ghi sổ tang chia buồn

Giám đốc Sở Ngoại vụ TP.HCM, ông Nguyễn Vũ Tú đã đến Tổng Lãnh sự quán Pháp tại TP HCM chia buồn với nước Pháp.

Hàng trăm người dân Pháp và công dân Việt Nam có quốc tịch Pháp đang sinh sống, làm việc, du lịch tại Việt Nam cũng đã đến viết thông điệp đoàn kết vào sổ tang chia sẻ những mất mát vô cùng to lớn này. Nhiều lẳng hoa chia buồn với nước Pháp cũng đã được gởi đến từ hôm xảy ra cuộc khủng bố.

Một công dân Pháp ghi sổ tang

Có mặt từ sớm để ghi sổ tang, chị Emmanuell Fenet (25 tuổi, đến từ thủ đô Paris) nghẹn ngào: “Tôi đã sống và làm việc tại Việt Nam được 2 năm. Đây là lần thứ 3 tôi nghe hung tin đất nước tôi bị khủng bố thông qua báo, đài. Tôi cảm thấy rất buồn sau cuộc khủng bố này. Và bây giờ, tôi cảm thấy gắp bó hơn lúc nào hết đối với đất nước mình”.

Nói về vụ khủng bố, ông Emmanuel Ly-Batallan – Tổng Lãnh sự Pháp tại TP.HCM cho biết: “Tôi cảm thấy rất ghê tởm với hành động của kẻ khủng bố, tôi không hiểu tại sao họ có thể làm những việc trời không dung đất không tha như vậy. Sau cuộc khủng bố chúng tôi nhận được rất nhiều sự quan tâm, chia sẻ từ đất nước các bạn. Điều đó làm chúng tôi cảm thấy rất ấm lòng.

Nước Pháp đang tập trung tâp xử lý khủng hoảng và hỗ trợ cho các gia đình gặp nạn, nếu công dân nào có người thân có nguy cơ thì xin gọi đến các đường dây nóng của trung tâm để nhờ trợ giúp”.

Ông Emmanuel Ly-Batallan – Tổng Lãnh sự Pháp tại TP.HCM

Số điện thoại đường dây nóng tại Pháp:

- Số điện thoại khẩn cấp: 0033.493722222

- Bộ Ngoại giao của Pháp: 0033.0143175646

Người dân khi gọi đến 2 số này nên sử dụng tiếng Anh hoặc tiếng Pháp.

Bình luận (0)

Lên đầu trang