Tổng thống Pháp dùng hơn 11.000 USD/tháng chỉ để... cắt tóc

Thứ Năm, 14/07/2016 20:26  | Đồng Dương

|

(CAO) Tờ báo Pháp - Le Canard Enchaine, đã công bố thông tin về chi phí "chăm sóc" tóc của ông Hollande trong bối cảnh tỷ lệ ủng hộ dành cho vị tổng thống này đang ở mức thấp.

Giữa lúc chính phủ Pháp đang phải đối mặt với những cuộc biểu tình nhiều tháng qua liên quan đến luật lao động. Và người dân cảm thấy khó chịu về tiền thuế tăng cũng như việc cắt giảm ngân sách. Thì thông tin thợ cắt tóc riêng của Tổng thống Francois Hollande thu nhập đến 9.895 Euro/tháng (tương đương 11.066 USD), như giọt nước tràn ly.

Giữa lúc tỷ lệ ủng hộ đang ở mức thấp, ông Hollande lại tiếp tụ làm dấy lên tranh cãi về chi phí hơn 11.000 USD mỗi tháng chỉ để... hớt tóc

Người dân Pháp bày tỏ sự bất bình trên mạng xã hội, ở các quán cafe, thậm chí là ngay khi được hỏi ý kiến. Trong nội bộ đảng của ông Hollande cũng xuất hiện nhiều ý kiến chỉ trích gay gắt.

Theo Reuters, để giải thích cho vấn đề này, người phát ngôn chính phủ Stephane Le Foll cho rằng: “Ai cũng cần một công việc và sinh hoạt riêng. Người thợ đang làm việc cho tổng thống phải đóng cửa tiệm cá nhân của mình. Ông cũng phải làm việc liên tục gần như 24 giờ trong ngày”.

"Nếu đó là khoản chi tiêu mua sắm đồ dùng hay vật dụng đắt tiền vẫn có thể chấp nhận được. Nhưng đây lại là mức lương cho một thợ cắt tóc, nó quá cao so với mức thu nhập trung bình. Nếu không muốn nói là một mức thu nhập thuộc hàng thượng lưu. Trong khi chúng tôi phải làm lụng vất vả để đóng thuế, đồng thời phải thắt lưng buộc bụng vì cắt giảm ngân sách", một người dân Paris chia sẻ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang